Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 15.08.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán, đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời – bổn mạng giáo họ Mông Triệu. Đến tham dự Thánh lễ ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Mông Triệu còn có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành giáo họ Mông Triệu, các em Lễ sinh rước cha chủ tế từ trước tiền sảnh vào trong nhà thờ hòa trong bài hát ca nhập lễ “Mẹ lên trời” do ca đoàn Thánh Mẫu.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với giáo họ Mông Triệu nhìn nhận thân phận yếu đuối của mình, ăn năn sám hối khiêm nhường trước mặt Chúa và noi gương nhân đức của Mẹ bước đi trên con đường tươi đẹp để cùng nhau tiến về quê Trời.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời hôm nay, ở nhiều nơi, trong đó bên nước Ý, nhiều giáo xứ vẫn duy trì việc rước kiệu tượng Đức Mẹ và tượng Chúa Giêsu khởi đi từ một gia đình trong làng đi tới sân nhà thờ. Người ta sắp đặt để hai tượng gặp và  cúi đầu chào nhau, rồi sau đó cùng tiến vào nhà thờ, tượng trưng cho việc Chúa Giêsu dẫn đưa Mẹ Ngài vào quê hương Nước Trời. Đây là một nét rất đẹp và ý nghĩa, việc rước kiệu như vậy để nói lên việc sùng kính Đức Maria của những người con thảo hiếu đối với Mẹ. Sau khi Chúa Giêsu về Trời, Ngài không muốn để Mẹ Ngài phải chịu một giây phút nào dưới quyền lực của Satan và tội lỗi, nên đã ban cho Mẹ đặc ân vô nhiễm nguyên tội. Đồng thời, Ngài cũng không muốn thân xác tinh tuyền của Mẹ phải chịu cảnh mục nát trong mồ, nên đã ban cho Mẹ đặc ân được về trời cả hồn lẫn xác. Trong cuộc sống ngày nay, tại các gia đình Kitô hữu, nhiều khi con cái rất đạo đức, các em thường xuyên đi tham dự Thánh lễ và vào trong nhà thờ ngồi. Trong khi đó, các ông bố bà mẹ của các em lại ngồi ở bên ngoài nhà thờ. Trong khi những người con ấy muốn được gần bên Chúa, thì ông bố bà mẹ lại rời xa Chúa, các em siêng năng đi Lễ thì những ông bố bà mẹ lại thờ ơ. Trong khi bố một nơi, con một nơi, và như vậy, đời sống ở trong gia đình khi mà người chồng ở nơi này thì người vợ ở một nơi khác, cứ như vậy, sẽ dẫn đến tình trạng đạo ai người ấy giữ. Những trường hợp như vậy, thường rơi vào các gia đình vợ chồng khi lấy nhau “chồng hoặc vợ theo đạo”. Họ không cần biết đến ngày mai sẽ ra sao, tương lai sẽ như thế nào, không có niềm tin và hy vọng, chúng ta không có tái sinh thì không được vào Nước Trời. Vì vậy, nhân ngày lễ mừng Đức Mẹ hồn xác về trời hôm nay, hy vọng mỗi người trong gia đình hãy cầu nguyện chung cho nhau, đặc biệt là biết cậy trông và phó thác cuộc đời mình vào vòng tay che chở của Mẹ. Xin Mẹ thương ban và dẫn đường chỉ lối đưa chúng ta đi trên con đường mà Mẹ đã đi, để nhờ đó mà mai nầy chúng ta mới được hưởng vinh quang cùng Mẹ trên quê Trời. Đối với người Kitô hữu, chết không phải là hết; trái lại, chết là giây phút chúng ta được trở về nhà Cha, được sinh ra cho cuộc sống vĩnh cửu, được gặp lại những người thân yêu như lời kinh nguyện Thánh Thể chúng ta vốn thường nghe đọc: “Xin cho chúng con được đồng hưởng sự sống đời đời cùng với Đức trinh nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa và toàn thể các thánh”.

Sau bài giảng lễ, đại diện giáo họ Mông Triệu đọc lời nguyện tín hữu và dâng của lễ hèn mọn cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tất cả  lòng thành kính.

Trước khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, ngài thay mặt cộng đoàn chúc mừng giáo họ Mông Triệu cùng các bà, các chị nhận Đức Mẹ trong ngày lễ quan thầy hôm nay được nhiều hồng ân.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn lãnh nhận bình an cùng với sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng đến cho mọi người giữa cuộc sống hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top