Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên và bế mạc tháng Hoa

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên và bế mạc tháng Hoa

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 01/06/2014, trận mưa lớn khiến cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ không thể tiến hành cuộc rước kiệu Chúa Khải Hoàn chung quanh nhà thờ. Tuy nhiên, đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã đến nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Thăng Thiên, và cùng với các em thiếu nhi dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm trong ngày bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Đúng 17g00, với tấm lòng tôn kính yêu mến, các em Thiếu Nhi đã thay mặt cho giáo xứ sốt sắng dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa năm sắc, những ngọn nến lung linh cùng những lời ca tôn vinh, cậy trông nơi Mẹ, biểu trưng những đóa hoa lòng của đoàn con Mẹ nơi cộng đoàn giáo xứ qua những hy sinh, thực thi lời Mẹ dạy trong suốt tháng qua.

Đến 17g30, cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng đã chủ sự Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên.

Hướng vào Thánh lễ, cha chủ tế nêu lên ý nghĩa ngày lễ, đồng thời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho Ban kèn đồng trong ngày lễ bổn mạng, cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, và cách riêng cho các em trong đội dâng hoa, các anh chị huynh trưởng với bao công khó trong việc tập luyện cho các em dâng hoa, để cộng đoàn giáo xứ có được tháng Hoa thật sốt sắng và ý nghĩa.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế diễn tả: “Hôm nay, Hiáo hội long trọng mừng lễ Chúa Thăng Thiên, một biến cố mà ta có thể gọi là ngày lễ ‘hoàn công’. Vì sau khi Chúa Phục Sinh, Chúa Giêsu đã kiên nhẫn hiện ra rất nhiều lần với các môn đệ nhằm giúp cho các ông lấy lại niềm vui, tăng cường thêm sức mạnh, củng cố lòng tin cho các môn đệ của mình để các ông ra đi loan báo Tin Mừng về Đấng Phục Sinh “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa con, và Chúa Thánh Thần. Dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 26, 19-20).

Ngài quảng diễn thêm: “Chúa Giêsu trỗi dậy từ cõi chết, nhận lãnh mọi quyền năng trên trời, dưới đất từ nơi Chúa Cha và Ngài đã trao quyền ấy cho các môn đệ khi nhận lãnh sứ vụ loan báo Tin Mừng. Ngài ra đi, nhưng Ngài vẫn ở lại với chúng ta qua bí tích Thánh Thể - “Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” - vì thế, đích điểm của người Kitô hữu chính là Nước Trời. Do đó, mỗi Kitô hữu chúng ta không có con đường nào để về trời ngoài con đường Giêsu, vì đường Giêsu là sự thật, đi trong sự thật chúng ta mới có sự sống đời đời”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, để đáp ứng nhu cầu của thực tế của giáo họ Đaminh, cha chánh xứ đã công bố danh sách quí chức trong Ban Điều hành gồm: Ông GB Nguyễn Văn Hòa - Trùm chánh và bổ sung thêm vị trùm giáo họ là ông Micae Hà Trung Tâm.

Sau lễ, cha chánh xứ chụp chung tấm hình lưu niệm cùng các em trong đội dâng hoa nhân ngày bế mạc tháng Hoa năm 2014

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày, cộng đoàn ra đi với lòng vui mừng hân hoan trên con đường Giêsu, đem niềm vui hạnh phúc đến với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top