Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên

WGPSG -- Vào chiều Chúa nhật 17.05.2015, cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, dòng Ngôi Lời, đã chủ sự Thánh lễ Chúa Giêsu Lên Trời – bổn mạng Ban Tây nhạc giáo xứ Vĩnh Hòa.

Đầu lễ, cha Antôn mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh em trong Ban Tây nhạc được nhiều sức khỏe tinh thần hăng say phục vụ giáo xứ trong sứ vụ của mình.

Trong phần giảng lễ, cha Antôn chia sẻ: Giáo hội chúng ta long trọng mừng biến cố Chúa Giêsu lên trời. Ngài đã hoàn tất sứ mạng Chúa Cha trao phó, như chính Ngài đã khẳng định; “Phần con, con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã trao cho con”. Việc Chúa được cất lên trời không làm cho chúng ta u sầu buồn bã, trái lại chúng ta hãy hân hoan vui mừng, vì tin chắc Chúa vẫn luôn ở bên chúng ta. Chính Ngài đã nói: “Ta sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Cũng từ đây, Ngài sẽ ban cho chúng ta có một sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Ngài lên trời, đã mở ra cho chúng ta một chân trời mới, một niềm tin và hy vọng. Điều đó cũng khẳng định với chúng ta rằng, từ nay đất và trời không còn cách biệt nữa. Qua đây, Chúa Giêsu mong muốn mỗi người chúng ta hãy ra đi làm chứng và rao giảng Tin Mừng, đồng thời hãy thực thi lời của Ngài: “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em’’.

Cha Antôn nói, mừng Lễ Chúa Giêsu Lên Trời hôm nay, mỗi người chúng ta hãy nối tiếp sứ vụ của Ngài, ra đi khắp tứ phương thiên hạ rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo trở thành môn đệ của Đức Kitô. Không phải chỉ bằng lời nói, mà phải dấn thân hy sinh phục vụ, chia sẻ bác ái cho người nghèo khổ trong tình yêu thương. Có như vậy, mai sau chúng ta mới được hưởng niềm vui trên Thiên quốc cùng Ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an, ra đi làm chứng cho Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Được biết, hiện nay, Ban Tây nhạc trong giáo xứ có trên 10 anh em đủ mọi lứa tuổi. Song với lòng nhiệt thành cùng với ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, anh em đã tìm được tiếng nói chung, cùng nhau luyện tập vào mỗi tối thứ Hai hằng tuần, ca tụng Chúa trong tiếng kèn âm vang trước và sau mỗi Thánh lễ trọng, cùng các ngày lễ bổn mạng của các hội đoàn; đặc biệt, trong giáo xứ, khi có người qua đời, anh em đến đọc kinh cầu nguyện dâng lên Chúa qua giai điệu ngân vang từ tiếng kèn. Xin chúc cho anh em và gia đình anh em được nhiều ơn Chúa, mỗi ngày một thăng tiến hơn trong sứ vụ của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top