Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên 2016

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên 2016

WGPSG -- "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo".

Câu Lời Chúa trên đây được cha Gioankim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, chia sẻ trong Thánh lễ Chúa Giêsu Lên Trời. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn mỗi người là một Truyền thông viên ra đi loan báo Tin Mừng của Đấng Cứu Độ đến cho muôn dân giữa lòng thế giới hôm nay.

Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giêsu Lên Trời - bổn mạng Ban Kèn đồng (kỷ niệm 12 năm thành lập) và ban Truyền Thông của giáo xứ Vĩnh Hòa - được cử hành lúc 17g30, Chúa nhật 08.05.2016, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, Dòng linh mục Thánh Tâm, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, quý cha, các em Ban Lễ sinh, quý vị HĐMVGX, cùng đông đảo cộng đoàn cung nghinh tượng Chúa Giêsu xung quanh ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Khải hoàn ca”.

Trong bài giảng lễ, cha Vinh sơn Nguyễn Văn Định chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội mừng biến cố của Chúa Giêsu Lên Trời, từ đây khơi dậy cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào quê hương đích thực trên thiên quốc mai nầy. Trong cuộc sống gia đình, người làm con phải biết vâng lời bố mẹ, còn đấng sinh thành thì luôn mong cho con mình được niềm vui và hạnh phúc.

Cha Vinh Sơn nói: Mừng lễ Chúa Lên Trời hôm nay, cộng đoàn chúng ta, cách riêng, đối với Ban Kèn đồng và Ban Truyền Thông trong giáo xứ hãy thực hành Lời Chúa: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo".  Không phải chỉ bằng lời nói, mà phải dấn thân hy sinh phục vụ, và cùng nhau làm sáng Danh Chúa trong tình yêu thương, hiệp nhất. Có như vậy, mai nầy chúng ta mới được hưởng niềm vui trên Thiên Quốc cùng Ngài.

Sau bài giảng, vị đại diện trong Ban Kèn đồng lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ cùng cha chủ tế lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau phần hiệp lễ, anh Gioan Baotixita Lê Hoàng Tiến, Trưởng ban, thay mặt lên cảm ơn quý cha, quý vị trong HĐMVGX, quý vị trong các hội đoàn, quý vị ân nhân, thân nhân, và mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Đặc biệt, quý vị ân nhân đã âm thầm giúp đỡ cho Ban Kèn đồng cách này cách khác trong những năm tháng qua. Nhân đây, anh Trưởng ban cũng mời gọi các bạn trẻ cũng như những ai có lòng hy sinh tham gia vào Ban Kèn đồng để cùng nhau phục vụ cho cộng đoàn giáo xứ qua giai điệu ngân vang từ tiếng kèn làm sáng Danh Chúa. Để tỏ lòng tri ân, vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng Ban Kèn đồng và Ban Truyền Thông cũng như gia đình anh em được nhiều hồng ân của Chúa, và mỗi ngày một thăng tiến hơn nữa trong sứ vụ của mình.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Quý cha cùng anh em trong Ban Kèn đồng cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Được biết, hiện nay, Ban Kèn đồng trong giáo xứ có trên 10 anh em và đủ mọi lứa tuổi. Song với lòng nhiệt thành cùng với ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, anh em đã tìm được tiếng nói chung, cùng nhau luyện tập vào mỗi tối thứ Hai hằng tuần tại tư gia và hội trường giáo xứ, để cùng nhau ca tụng Chúa qua tiếng kèn âm vang trong các Thánh lễ trọng, cùng các ngày lễ bổn mạng của các giáo họ và các hội đoàn, cũng như trong giáo xứ, khi có người qua đời, anh em đến đọc kinh cầu nguyện dâng lên Chúa qua giai điệu ngân vang từ tiếng kèn của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top