Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng Ban Kèn đồng - 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng Ban Kèn đồng - 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng Ban Kèn đồng - 2023

TGPSG -- Chúng ta hãy cố gắng để trở nên hoàn thiện và sống tốt đẹp hơn mỗi ngày”

Linh mục (Lm) Phaolô Đoàn Nhơn Ân Phúc SCJ, Dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu đã nhắn nhủ như thế - khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng Chúa Giêsu về Trời - Bổn mạng Ban Kèn đồng giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 21-5-2023.

Trong phần giảng lễ, Lm Phaolô Đoàn Nhơn Ân Phúc chia sẻ: Trong đời sống hôn nhân gia đình, hai người đã thề hứa trở nên một xương một thịt, sống chung thủy với nhau cho đến trọn đời. Tuy nhiên, cuộc sống thực tế sau đó, lại là một sự lo lắng và sợ hãi, vì không có ai biết trước liệu mình có thể giữ được lời hứa ấy trong suốt cuộc đời hay không. Cũng vậy, trên cuộc hành trình bước theo Thầy Giêsu Chí Thánh năm xưa, các môn đệ ít nhiều cũng đã một lần lung lay lo sợ và không giữ được lời thề hứa trung thành khi gặp phải những khó khăn thử thách. Hôm nay, Chúa Giêsu về Trời đã mở ra cho chúng ta một niềm tin và một hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau. Đồng thời, Ngài cũng sẽ ban cho chúng ta một Đấng Bảo Trợ khác ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Do đó, Chúng ta hãy cố gắng để trở nên hoàn thiện và sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g20. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Hoa Mân Côi”.

Được biết hiện nay, Ban Kèn đồng trong giáo xứ có gần10 anh em đủ mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, với lòng nhiệt thành, anh em đã tìm được tiếng nói chung, cùng nhau luyện tập vào mỗi tối thứ Hai hằng tuần tại hội trường giáo xứ và tối thứ Năm tại tư gia (nhà anh Ấm thuộc giáo khu Vinh Sơn), để cùng nhau ca tụng Chúa qua tiếng kèn âm vang trong các thánh lễ trọng của giáo xứ, các ngày lễ bổn mạng của các giáo họ và các hội đoàn. Khi có người qua đời, anh em Ban Kèn đã đến đọc kinh cầu nguyện và dâng lên Chúa giai điệu ngân vang từ tiếng kèn của mình.

Bài: Văn Minh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top