Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG --Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Ga 3, 30)

Hiệp cùng Giáo hội mừng Lễ Sinh nhật thánh Gioan Baotixita, vào chiều thứ Ba, ngày 24.06.2014, cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng cùng giáo dân trong giáo xứ Vĩnh Hòa đã tổ chức mừng lễ bổn mạng giáo xứ và cha xứ.

Trước Thánh lễ, cha xứ cùng cộng đoàn kiệu tượng thánh Gioan Baotixita xung quanh nhà thờ trong tiết trời dịu mát sau cơn mưa.

Thánh lễ do cha xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha cố Giuse Trần Văn Lộc, cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, cùng đông đảo ông bà anh chị em trong giáo xứ tham dự.

Trong bài giảng lễ, cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng chia sẻ: Trong một năm, Giáo hội có ba ngày mừng kính Sinh nhật: một là Chúa Giêsu, hai là Đức Maria, ba là thánh Gioan Baotixita. Thánh nhân được Chúa đề cao hơn các đấng thánh khác, vì Ngài là sứ giả của Chúa Kitô, dọn đường cho Đấng Cứu Thế xuống cứu độ nhân loại chúng ta. Ngài kêu gọi mọi người sám hối ăn năn, từ bỏ tội lỗi để được ơn tha thứ. Từ khi mở mắt chào đời, chúng ta đã được Thiên Chúa nhìn bằng ánh mắt trìu mến, nhất là đã dành cho chúng ta một ơn gọi, trở nên tiền hô cho Chúa đến trong mỗi tâm hồn. Tuy nhiên, chúng ta có thực sự là những vị tiền hô của Chúa hay là sống bê tha, tội lỗi, gian tham và thù oán.

Mừng kính Sinh nhật thánh Gioan Baotixita hôm nay, chúng ta hãy cầu xin Ngài cho chúng ta nhỏ lại trong những ham muốn, ganh tỵ, bất chính của chúng ta, thì lúc đó, Đức Kitô mới thực sự lớn lên trong lòng chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết sống đơn sơ khó nghèo, can đảm làm chứng cho sự thật và không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn trở ngại mà chúng con gặp phải trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, sau đó cha xứ chúc cho quý ông nhận thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng, được nhiều hồng ân Chúa và noi gương thánh nhân ra đi làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top