Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 03.12.2013, giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT). Đặc biệt, năm nay, ngày lễ cũng là ngày Tạ ơn kỷ niệm 10 năm thành lập xứ Đoàn TNTT.

Chủ tế Thánh lễ là cha sở Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng. Đồng tế với ngài có cha cố Giuse Trần Văn Lộc. Hiệp dâng Thánh lễ có gần 250 em trong đoàn TNTT và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ, phần lớn là các bậc phụ huynh.

Để chuẩn bị tâm hồn cho các em trong ngày lễ bổn mạng được sốt sắng, trước đó vào ngày 01-12, cha xứ đã tổ chức buổi tĩnh tâm và cử hành bí tích Hòa Giải cho các em thiếu nhi và cộng đoàn để ngày lễ được sốt sắng hơn.

Trước giờ lễ, đoàn TNTT đã quy tụ trong thánh đường để chào cờ theo nghi thức TNTT. Sau đó, đoàn rước cha đồng tế từ cuối nhà thờ tiến vào cung thánh do đại diện các em TNTT.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng đến xứ đoàn TNTT trong ngày lễ bổn mạng với bao công khó của các anh chị huynh trưởng trong suốt 10 năm qua bằng nhiều phương thế đã dìu dắt hướng dẫn cho các em trong việc dạy và học giáo lý cũng như các hoạt động của Đoàn, để lớn mạnh như ngày nay. Nhân ngày lễ bổn mạng và tạ ơn 10 năm thành lập, ngài mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho các em và nguyện xin thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng của các xứ truyền giáo phù giúp, dẫn dắt các em trong công việc tốt đẹp mà các em đang thực hiện.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha cố Giuse đã nêu lên bốn nhân đức trổi vượt của thánh nhân:

  1. Ngài là một vị thánh có lòng thiết tha tôn kính Thánh Thể cách mãnh liệt, cháy bỏng trong tâm hồn.
  2. Cuộc đời của ngài không biết mệt mỏi với công việc truyền giáo khắp nơi trong tác vụ linh mục, và chết nơi đất khách quê người trong lúc trên đường đến Trung Quốc.
  3. Đón nhận hy sinh, gian khổ, đau đớn trong cuộc sống là niềm vui, hạnh phúc vì ngài coi đó như là phần đền bù những tội lỗi trong thân phận con người của ngài.
  4. Ngài không ngừng cầu nguyện để được kết hiệp mật thiết với Thầy Chí Thánh là Đức Giêsu Kitô.

Qua những nhân đức đó, cha Giuse đã hướng dẫn cho các em TNTT hiểu biết hơn và noi theo các nhân đức của thánh bổn mạng. Ngài cũng nhắc lại bốn đặc tính của đoàn TNTT là: cầu nguyện, hy sinh, rước lễ, làm việc tông đồ mà mỗi đoàn viên phải thực hiện tích cực hằng ngày từ trong nhà thờ, trong gia đình đến môi trường sống của các em.

Đại diện các em thiếu nhi đã đọc lời nguyện chung, dâng lên những lễ vật và được cha chủ tế đón nhận tiến dâng lên Thiên Chúa với cả tấm lòng tôn kính, mến yêu của cả cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại sau phép lành cuối lễ. Các anh chị Huynh trưởng đã chụp hình kỷ niệm chung với các cha. Sau đó, tại hội trường, đoàn TNTT đã tổ chức buổi liên hoan để tỏ lòng tri ân các cha và các bậc phụ huynh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top