Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Ban Tự Nguyện

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Ban Tự Nguyện

WGPSG -- Vào lúc 17h30 ngày 26/7 hiệp cùng Giáo Hội mừng lễ hai thánh Gioakim và Anna song thân Đức Trinh Nữ Maria, cha chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa - hạt Phú Thọ đã long trọng cử hành thánh lễ đồng tế mừng kính hai thánh tổ phụ và cũng là bổn mạng của Ban Tự Nguyện trong giáo xứ

Khởi đầu thánh lễ là cuộc rước cha chủ tế từ sân nhà thờ tiến vào cung thánh do 10 anh em đaị diện cho Ban Tự Nguyện, hợp cùng bài ca nhập lễ “ Mừng kính thánh nữ Anna mẫu thân, mừng kính đấng thánh Gioakim phụ thân…” cũng do anh em Ban Tự Nguyện phụ trách tạo nên bầu khí thánh lễ thật sốt sắng, trang nghiêm.

Sau lời chào nhập lễ, cha chủ tế nói lời chúc mừng đến các ông bà và anh chị em đã nhận hai thánh Gioakim và Anna làm quan thày, cách riêng với Ban Tự Nguyện trong giáo xứ. Đồng thời hai thánh Gioakim và Anna cũng là bổn mạng của các ông bố, bà mẹ trong gia đình, vì thế dâng thánh lễ này chúng ta hãy cầu nguyện chung cho nhau sống thánh thiện theo gương gia đình thánh nhân.

Trong phần giảng lễ cha Gioan Baotixita đã chia sẻ: Qua bài đáp ca Thánh Vinh 131, mà anh em Ban Tự Nguyện vừa hát, cho chúng ta thấy rằng: Ân phúc mà Thiên Chúa ban cho dòng dõi nhà Đa-vit và loài người chúng ta luôn mãi trường tồn; sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa trải dài từ đời nọ đến đời kia qua muôn thế hệ, tiêu biểu là gia đình thánh Gioakim và Anna, một gia đình luôn bền tâm, vững chí sống một đời sống thánh thiện, luôn đặt trọn niềm cậy trông nơi Thiên Chúa, dù trong tuổi già sức yếu vẫn luôn mong mỏi có một người con. Và chính đời sống thánh thiện của các ngài; Thiên Chúa đã ban cho gia đình các ngài trở nên như một vườn hoa thơm, và từ gia đình thánh thiện này đã sinh ra một trinh nữ được Thiên Chúa tuyển chọn đặc biệt trong chương trình cứu chuộc nhân loại, đó là Đức Maria với đời sống khiêm nhường thánh thiện, luôn vâng theo thánh ý Chúa. Qua đó ta thấy rằng gia đình hai thánh Gioakim và Anna chính là hậu trường của Nước Trời mà chính Chúa Giê-su đem đến cho trần gian.

Ngày hôm nay Giáo Hội mừng lễ kính thánh Gioakim và Anna song thân Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Chúa Giêsu. Khi đọc ý nghĩa và nguồn gốc ngày lễ hôm nay cha biết là hai thánh cũng là bổn mạng của tất cả quí ông, quí bà đang hiện diện nơi đây; những ông bố, bà mẹ. Vì thế có thể nói đây cũng là một lễ hội của các gia đình, một bầu khí gia đình của các ông bố, bà mẹ.

Với anh em Tự Nguyện, lễ thánh Giokim và Anna thật là gần gũi khi anh em nhận làm bổn mạng của mình trong đời sống gia đình, trong đời sống khiêm tốn phục vụ và yêu thương cộng đoàn giáo xứ.

Qua ngày lễ này. Quí ông, quí bà trong gia đình, chúng ta là những ông bố, bà mẹ, chúng ta cần biết học hỏi theo mẫu gương thánh thiện, đạo đức của gia đình hai thánh Gioakim và Anna để áp dụng nơi gia đình của mình, và khi gia đình chúng ta trở nên xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự thì chắc chắn ơn Chúa sẽ phủ lấp trên tất cả chúng ta.

Vào phần dâng lễ, các anh em Tự Nguyện đã thay mặt cho cộng đoàn dâng lên những ý nguyện, và những của lễ với lòng thành kính hiệp cùng cha chủ tế tiến dâng lên Thiên Chúa.

Trước khi ban phép lành kết lễ và lời chúc bình an, cha chủ tế đã thêm vài lời giúp cộng đoàn hiện diện tăng thêm niềm hân hoan vui mừng ra đi loan báo Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top