Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Hợp cùng toàn thể Giáo hội, vào lúc 17g30 ngày 24.06.2013, giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ, long trọng mừng lễ Thánh Gioan Baotixita bổn mạng giáo xứ, cha xứ và quý ông nhận thánh Gioan Baotixita làm quan thầy.


Đúng 16g30, tiếng chuông nhà thờ ngân vang cũng là lúc trên các nẻo đường, bà con giáo dân trong những trang phục tươm tất, xen lẫn đồng phục của các hội đoàn, cùng tiến đến ngôi thánh đường thân yêu, tạo thành bầu khí thật rộn ràng hân hoan trong ngày đại lễ của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, ông phó chủ tịch HĐMV đọc tiểu sử của thánh nhân trong vai trò tiền hô của Đấng Cứu Thế. Sau đó, cộng đoàn rước ảnh thánh quan thầy đi chung quanh nhà thờ trong tâm tình cảm mến tri ân, hòa cùng tiếng kèn đồng vang ngân tạo thành bầu khí hân hoan, vui mừng nhưng cũng thật sốt sắng, trang nghiêm.

17g30, Thánh lễ đồng tế do Cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế, Cha Giuse Trần Văn Lộc đồng tế. Sau lời chào theo phụng vụ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hướng tâm hồn tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu vô biên Thiên Chúa ban tặng cho con người, đặc biệt trong ngày lễ trọng kính vị tiền hô của Đấng Cứu Thế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ đã giải thích bài Tin Mừng Lc 1,57-66.80, để nói lên sự quan phòng thương yêu mà Thiên Chúa dành tặng cho con người, qua việc tuyển chọn vị tiền hô của Đấng Cứu Thế. Đồng thời, cha nêu lên một mẫu gương tuyệt vời của gia đình ông Dacaria: Dù hoàn cảnh khắc nghiệt ra sao, trong lúc vợ chồng già sống cảnh hiếm muộn, nhưng vẫn một lòng đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa, trung tín theo thánh ý Thiên Chúa cho dù đó là việc “đối lập” với lẽ bình thường của con người, qua đó mời gọi các gia đình hãy biết noi gương tín trung, đặt trọn niềm tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa, nhất là trong xã hội hiện nay, một mầu xám đang đe dọa bao phủ trên đời sống đức tin của các gia đình.

Bước vào phần dâng lễ, đại diện các hội đoàn, các giới trong giáo xứ đã thay mặt cho cộng đoàn đọc lên những ý nguyện, đồng thời dâng những lễ vật do công sức con người làm ra để tỏ lòng tôn kính, thần phục, và được cha chủ tế tiến dâng lên Thiên Chúa.

Sau phần lời nguyện hiệp lễ, cha xứ đã chúc mừng cộng đoàn giáo xứ, quý ông và quý anh đã nhận thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho cha xứ trong ngày bổn mạng của cha.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra đi trong niềm vui mừng hân hoan, chuẩn bị tiếp cho ngày mai 25/06, cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa trong ngày kỷ niệm Cung hiến Thánh đường.
Kính xin cộng đoàn dân Chúa khắp nơi cùng dâng lời cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa cho giáo xứ Vĩnh Hòa nhỏ bé của chúng con trong những ngày Hồng ân này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top