Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Vọng Phục Sinh

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Vọng Phục Sinh

WGPSG -- Hòa chung cùng Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Vĩnh Hòa đã cử hành đêm Canh thức mừng Chúa Phục Sinh vào lúc 21g30 thứ Bảy ngày 04.04.2015, do cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự nghi thức làm phép lửa và nến Phúc Sinh trước sân nhà thờ. Sau đó, cộng đoàn cùng nhau lấy lửa từ cây nến Phục Sinh thắp sáng trên tay tiến vào trong thánh đường.

Theo phụng vụ trong đêm Canh thức phục sinh được chia làm bốn phần: phụng vụ Ánh Sáng, phụng vụ Lời Chúa, phụng vụ Phép Rửa và phụng vụ Thánh Thể. Cả bốn phần đều nhấn mạnh đến sự sống, sự chết, ánh sáng, tối tăm, thánh thiện và tội lỗi.

Trong bài giảng lễ, cha xứ GB chia sẻ: Đối với người Do Thái xưa, ngày Sabát được xem là ngày quan trọng của họ, ngày đó họ sẽ nghỉ ngơi không làm việc. Còn đối với người Kitô hữu, đó là ngày thứ nhất trong tuần (Chúa nhật). Sau khi Chúa Giêsu chịu nạn, chịu chết và mai táng trong mồ, vào sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, mấy bà đạo đức mang theo dầu thơm đến để xức cho Chúa. Khi ra đến mộ, các bà ngạc nhiên không thấy xác Ngài đâu. Trước mặt các bà là một ngôi mộ trống cùng mấy tấm vải trắng được xếp lại ngay ngắn, Các bà run lẩy bẩy vì sợ hãi. Đang khi còn lo lắng, các bà được Thiên Thần báo tin Chúa đã sống lại rồi. Ngài không còn đây nữa, hãy nhớ lại điều Ngài đã nói, là con Người phải bị nộp vào tay phường tội lỗi, chịu chết, và ngày thứ ba sống lại. Trong đêm nay, Thiên Chúa đã minh chứng những điều Ngài đã nói cho những ai tin và sống theo lời của Ngài thì sẽ không bao giờ phải thất vọng.

Cha xứ GB nhấn mạnh: Hôm nay, Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết. Vì vậy, cộng đoàn chúng ta hãy chiêm ngắm và mang lấy ánh sáng phục sinh của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương. Ước mong mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy đưa ánh sáng đến những nơi tối tăm, đến những ai còn đang chìm ngập trong say mê cờ bạc rượu chè, đưa họ đến với ánh sáng của Tin Mừng, của tình thương và cùng nhau bước theo chân lý của Ngài.

Sau bài giảng, cộng đoàn thắp sáng cây nến cầm trên tay và cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi nhận bí tích Rửa Tội. Đồng thời, cha chủ tế rảy nước thánh trên cộng đoàn.

Nối tiếp Thánh lễ: Phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 23g30. Cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Giêsu Phục Sinh từ cha chủ tế. Mọi người hân hoan ra về mang theo ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top