Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ tạ ơn Vĩnh khấn Sr. Maria Nguyễn Thị Vóc

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ tạ ơn Vĩnh khấn Sr. Maria Nguyễn Thị Vóc

WGPSG -- “Suốt cả đời con nguyện dâng lời chúc tụng và giơ tay cầu khẩn danh Ngài” (Tv 62,5).

Câu Lời Chúa trên đây đã được Sr. Maria Nguyễn Thị Vóc lấy làm kim chỉ nam cho cuộc đời sống tận hiến  bước đi theo chân Đức Kitô trong ơn gọi của mình. Soeur Maria Nguyễn Thị Vóc đã được lãnh nhận hồng ân Vĩnh khấn tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm – Thủ Đức, ngày 15.06.2016, do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP TP.HCM, chủ tế Thánh lễ Khấn Dòng.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện giúp đỡ cho soeur Maria đi theo ơn gọi của mình, vào lúc 10g00 sáng thứ Bảy ngày 18.06.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, quê nhà của soeur Maria Nguyễn Thị Vóc, cha nghĩa phụ Rôcô Nguyễn Duy đã chủ sự dâng Thánh lễ. Đồng tế cùng ngài có cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, cha Đaminh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, quý cha đồng hương, quý cha khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy ĐCV, quý soeur Dòng MTG Khiết Tâm, quý ông bà cố, quý vị ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, đại diện gia đình huyết tộc, ông bà cố, đại diện quý khách rước quý cha từ dưới hội vào trong thánh đường hòa trong bài hát “Về nơi đây” bởi ca đoàn Thánh Mẫu.

Đầu lễ, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chào mừng quý cha nghĩa phụ, quý cha đồng hương và quý cha khách, quý thầy, quý soeur bề trên, quý soeur Dòng MTG Khiết Tâm, ông bà cố, quý khách xa gần đã cùng soeur Maria quy tụ về giáo xứ Vĩnh Hòa hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay bằng tràng pháo tay thật dài.

Trong bài giảng lễ, cha nghĩa phụ Rôcô Nguyễn Duy chia sẻ: Soeur Maria Nguyễn Thị Vóc, đã chọn Dòng MTG Khiết Tâm để dẫn thân phục vụ làm chứng nhân cho Đức Kitô, sẵn sàng ra đi phục vụ các nơi vùng sâu, vùng xa, hay một phương trời nào khác ngoài lãnh thổ Việt Nam, chỉ với một tâm niệm và một lý tưởng duy nhất là làm chứng nhân cho Đức Giêsu Kitô. Soeur đã nghe theo tiếng Chúa mời gọi ra đi làm chứng tá cho Nước Trời mai sau, từ bỏ tất cả những vinh hoa phú quý nơi cõi trần, khoác trên mình chiếc áo Dòng và gắn trên ngực cây thập giá. Kể từ đây, soeur Maria sẽ bước sang một trang sử mới, cho dù có gian nan và gặp nhiều thử thách, với lòng yêu mến và ý chí quyết tâm đi theo Thầy Giêsu, “Suốt cả đời con nguyện dâng lời chúc tụng và giơ tay cầu khẩn danh Ngài”.

Trong niềm hân hoan mừng Thánh lễ tạ ơn hôm nay, chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho quý soeur trong các nhà dòng nói chung, cách riêng, đối với soeur Maria Nguyễn Thị Vóc, được nhiều hồng ân của Thiên Chúa. Vì tất cả quý soeur vẫn mang trên mình sự yếu đuối mỏng giòn của con người, có được lòng trung thành bền đỗ và tinh thần hăng say phục vụ tha nhân bước đi theo chân Đức Kitô cho đến hết cuộc đời.

Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, Chủ tịch HĐMVGX, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa lên cảm ơn quý cha đồng tế, chúc mừng quý soeur Maria Nguyễn Thị Vóc, quý ông bà cố cùng gia đình trong niềm vui mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình, và cho nhà Dòng. Qua đây, ước mong quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa có thêm nhiều ơn gọi hơn nữa, và ngày một thăng tiến hơn trong đức tin cùng tinh thần hiệp nhất sống trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này. Để tỏ lòng tri ân, các em thiếu nhi đại diện dâng lên quý soeur Maria và ông bà cố bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, soeur Maria Nguyễn Thị Vóc, cảm ơn cha nghĩa phụ Rôcô, cha xứ Gioakim, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý thầy, quý soeur bề trên, quý soeur Dòng MTG Khiết Tâm, HĐMVGX Vĩnh Hòa, quý vị thân nhân và quý khách đã đến cầu nguyện cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Nhân đây, soeur cũng mời gọi có nhiều bạn trẻ tìm hiểu ơn gọi sống đời tận hiến cho Chúa và Giáo hội ngày một phong phú hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau đó, quý cha cùng soeur Maria chụp chung tấm hình kỷ niệm, và dự tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top