Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ

WGPSG-- “Chúng ta hãy phó thác cuộc đời của các trẻ nhỏ vào trong vòng tay của Thiên Chúa, để các em được lớn lên trong bình an và mạnh khỏe trong tâm hồn”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ (Gx) Vĩnh Hòa trong Thánh lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ, diễn ra lúc 7g00 sáng Chúa nhật ngày 02.02.2020, do ngài chủ tế.

Khởi đầu Thánh lễ, Lm chủ tế cử hành nghi thức làm phép nến ngay trước thềm Cung thánh. Sau đó, ngài mời gọi các phụ huynh thắp nến sáng trên tay, và ẵm con của mình tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Theo luật Môisê (cũng là tập tục của người Do Thái), sau 40 ngày đứa bé được sinh ra, thì ba mẹ phải đưa chúng đến Đền thờ để dâng lên Thiên Chúa. Đức Maria và Thánh Giuse đã tuân giữ mọi lề luật, như đã chép trong Lề luật của Chúa rằng: “Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh thuộc về Chúa” (Lc 2,23). Đây cũng chính là lúc Chúa tỏ mình ra cho mọi người, và nhắc nhở bậc làm cha mẹ phải có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ và giáo dục các trẻ nhỏ một cách hoàn thiện nhất.

Mừng lễ nến hôm nay, chúng ta hãy phó thác cuộc đời của các trẻ nhỏ vào trong vòng tay của Thiên Chúa, để các em được lớn lên trong bình an và mạnh khỏe trong tâm hồn.

Sau bài giảng, Lm Gioakim đọc lời nguyện, đặt tay chúc lành và rẩy nước phép trên các em trong khi ca đoàn Thiên Thần hát vang bài “Thiếu nhi yêu Chúa”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g00 cùng ngày.

Sau đó, vào lúc 9g00, các anh chị huynh trưởng Giáo lý viên tổ chức “Hội vui Xuân” cho các em thiếu nhi tại sân và dưới tầng hầm của Gx với các trò chơi dân gian như: Gánh nước, tâng bóng, lò cò thế kỷ 21, lật úp úp lật, nén lon, và gánh nước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top