Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào đền thờ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào đền thờ

WGPSG -- “Chúa là ánh sáng soi đường muôn dân, là vinh quang của Israen dân Ngài”. Câu Lời Chúa trên đây được cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, chia sẻ cùng cộng đoàn trong Thánh lễ (Nến) được cử hành vào chiều thứ Ba, ngày 02.02.2016.

Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 do cha xứ Gioakim chủ sự. có Thầy Vinh Sơn Trương Đức Vinh (phó tế) phụ lễ. Tham dự có các em thiếu nhi, cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép nến ngay trên cung thánh. Đồng thời, mời gọi các bậc làm cha mẹ luôn biết nêu gương Đức Maria và Thánh Giuse với lòng vâng phục, tín thác, dâng người con của mình cho Thiên Chúa, và thầm nói lên niềm trông cậy vào sự quan phòng của Ngài không chỉ riêng cho đời con mình mà cho cả chính bản mình nữa.

Trong phần giảng lễ, thầy Vinh Sơn Trương Đức Vinh chia sẻ: Theo luật Môisê  của người Do Thái, trẻ em được sinh ra sau 40 ngày, người mẹ phải vào đền thờ, trước là dâng con cho Chúa, sau là chính mình làm lễ tẩy uế. Như vậy, Đức Maria và Thánh Giuse đã chu toàn lề luật. Việc Đức Mẹ dâng con vào đền thờ là để thánh hiến người con cho Thiên Chúa, và cùng chính Người con ấy đã chấp nhận hy sinh mạng sống làm giá chuộc cho nhân loại chúng ta.

Thầy diễn giảng tiếp: Mỗi người phải có lòng tin yêu, phó thác vào sự quan phòng của Chúa.

- Lòng khao khát, yêu mến, và năng tìm gặp Chúa trong các Thánh lễ cùng  các bí tích.

- Khiêm nhường, nhỏ bé trước mặt Chúa, biết quan tâm, chia sẻ bác ái cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống nơi xung quanh mình.

Mừng lễ hôm nay, Chúa nói với mỗi người chúng ta: “Hãy nên giống như những trẻ thơ, đơn sơ trong trắng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Lc 18,16). Mỗi người khi sinh ra bắt đầu là trẻ thơ, thanh niên, trưởng thành đều được tạo dựng giống hình ảnh của Thiên Chúa. Vì vậy, các bậc làm cha mẹ đừng bao giờ nghĩ rằng các trẻ em là gánh nặng và than phiền xua đuổi con cái của mình, vì mỗi trẻ đều có một khả năng tiềm ẩn mà chính Thiên Chúa đã ban cho. Chúng ta hãy yêu thương, dưỡng nuôi và ôm ấp món quà quý giá mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta.

Sau bài giảng, thầy Vinh Sơn đọc lời nguyện chúc lành và rẩy nước phép trên các em. Cùng lúc, cha xứ bắt nhịp cùng cộng đoàn hát bài “Thắp sáng lên”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể. Và kết thúc lúc 18g30. Ước mong các bậc làm cha mẹ luôn quan tâm hướng dẫn con cháu không chỉ dừng lại ở vật chất, mà còn sống đức tin và siêng năng tham dự Thánh lễ cùng  các giờ kinh trong gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top