Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ đêm Giáng Sinh 2014

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ đêm Giáng Sinh 2014

WGPSG -- Hòa cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ hân hoan mừng Lễ Chúa Giáng Sinh, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, vào lúc 21g30 thứ Tư, ngày 24.12.2014, cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ vui mừng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống làm người ở cùng chúng ta.

Khởi đầu Thánh lễ là cuộc kiệu tượng Chúa Hài Đồng xung quanh thánh đường do cha chủ tế, quý ông trong HĐMV, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn giáo dân giáo xứ đi rước.

Trong bài giảng, cha xứ GB dựa bài Tin Mừng thánh Luca (2,1- 14), chia sẻ: Đêm nay là đêm cực thánh, vì Giáo hội vui mừng chào đón Đấng Cứu Thế đến trần gian. Ngài chia sẻ thân phận con người để cứu chuộc chúng ta. Tuy nhiên, ngày nay, lễ Noel không chỉ là niềm vui của người Kitô hữu mà còn cho cả những người ngoài Kitô giáo. Cha xứ nhấn mạnh: Mừng Lễ Giáng sinh đêm nay, chúng ta hãy đón nhận món quà vô giá của Thiên Chúa ban tặng, để chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng về Chúa Hài Đồng đến cho mọi người ở nơi chúng ta sống, biết quan tâm chia sẻ, bác ái giúp đỡ những người nghèo túng, người bệnh tật và bị bỏ rơi. Vì mỗi khi chúng ta giúp đỡ người khác là chúng ta đã giúp đỡ chính Chúa vậy.

Sau phần giảng Lời Chúa là lời nguyện tín hữu, quý vị đại diện dâng những ước nguyện và những tâm tình của cộng đoàn giáo xứ lên Chúa Hài Đồng. Xin Ngài ban ơn bình an xuống cho giáo xứ, cho mỗi gia đình, và cùng nhau sống Lời Chúa dạy, nhất là trong năm Phúc Âm hóa các giáo xứ & các cộng đoàn thánh hiến.

Thánh lễ khép lại lúc 23g00. Cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Hài Đồng ra về trong niềm hân hoan, biểu lộ trên nét mặt mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top