Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Chúa nhật III Mùa Vọng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Chúa nhật III Mùa Vọng

WGPSG -- Anh em hãy vui lên trong Chúa, tôi nhắc lại một lần nữa, anh em hãy vui lên vì Chúa đã gần đến” (Pl 4,4-5).

Trong niềm hân hoan chuẩn bị mừng Đại lễ Giáng sinh, vào lúc 7g00 sáng ngày 13.12.2015, gần 400 em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, vui mừng chào đón quý cha về thăm và hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Vọng.

Thánh lễ do cha Đaminh Nguyễn Đức Bình, OP - Tổng Tuyên úy Hướng đạo Công giáo Việt Nam - chủ tế. Đồng tế có cha xứ Gioakim Lê hậu Hán, cha Jacgves Gageg - Tổng thư ký Hướng đạo thế giới, cha Chinnawat  SuvadinKul (SDB) Tổng Tuyên úy Hướng đạo Công giáo Thái Lan cùng quý vị phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An, phó chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên ngỏ lời chào mừng quý cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ bằng một tràng pháo tay giòn giã của các em thiếu nhi và cộng đoàn. Nhân đây, ông cố Giuse cũng giới thiệu đôi nét về sự hình thành và phát triển của giáo xứ Vĩnh Hòa. Theo dòng thời gian, từ khi giáo xứ được thành lập năm 1991 đến nay, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán là cha xứ thứ ba, ngài về nhậm xứ vào tháng 07.2015 vừa qua. Số giáo dân hiện nay gần 4000 nhân khẩu. Trong đó, có bốn giáo họ và các hội đoàn Công giáo Tiến hành. Cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa vui mừng cùng Giáo hội bước vào “Năm Thánh Lòng Chúa Thương xót” và tiến tới kỷ niệm Ngân Khánh 25 năm thành lập giáo xứ vào tháng 06.2016. Vì vậy, xin quý cha thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ để mỗi ngày một lớn mạnh trong đức tin, đức cậy, đức mến, và tinh thần hiệp nhất và yêu thương để cùng nhau bước vào Năm Thánh được mọi sự tốt đẹp.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Nguyễn Đức Bình chia sẻ cho các em thiếu nhi: Theo phụng vụ hôm nay, Giáo hội chúng ta bước vào Chúa nhật III Mùa Vọng, mùa của niềm vui trông chờ Chúa đến. Trong bài Tin Mừng của Thánh Gioan, có mấy người đặt câu hỏi với ngài rằng: Vậy chúng tôi phải làm gì để được ơn cứu độ? Thánh Gioan nói: “Ai có hai áo, thì chia cho người không có; ai có gì ăn, thì cũng làm như vậy.” Chúng ta hãy nhớ rằng, được giúp đỡ người khác là một đặc ân của Chúa ban cho, đó là phải biết chia sẻ cơm áo cho những người túng thiếu, khó khăn, bất hạnh xung quanh mình.

 Cha Đaminh vấn đáp các em thiếu nhi: Trong các bài giáo lý có bốn lời hứa mà các con đã được học đó là lời hứa gì? Các em thưa: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Như vậy, khi các con đã hứa thì các con phải thực hiện và giữ lời hứa ấy. Đặc biệt trong Năm Thánh này, để được hưởng ơn trong Năm Thánh các con phải xưng tội, rước lễ, và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng. Ơn này có thể được hưởng tại nhà thờ Thánh Anphongsô ở Roma và tại các nhà thờ thuộc DCCT khắp nơi. Các tín hữu thực hiện hành hương đến nơi có Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và tham gia vào các nghi thức cử hành Năm Thánh ở những nơi này: Đọc một kinh Lạy Cha, kinh Tin kính và theo điều kiện thông thường.

Hôm nay tại Việt Nam, Giáo hội chính thức khai mạc “Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót”. Đây là một niềm vui đối với mỗi người Kitô hữu, và đây cũng là dịp để cho chúng ta ăn năn, sám hối và hoán cải bản thân để được ơn cứu độ.

Nhân Mùa Vọng này, xin cho các con và cộng đoàn chúng ta biết tận dụng cơ hội để trở về với Chúa, siêng năng cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ.

Sau phần hiệp lễ,  anh Batôlômêo Đỗ Xuân Phương, đoàn trưởng đoàn thiếu nhi Thánh Thể thay mặt các em lên cảm ơn quý cha đồng tế, quý vị phụ huynh đã đến và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và các em thiếu nhi thật sốt sắng. Xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ và cho các anh chị huynh trưởng chúng con luôn chu toàn trong sứ vụ hướng dẫn, dìu dắt, truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em. Nhờ đó, các em hiểu biết và trưởng thành hơn trong đức tin, và ý thức mỗi khi đến gần Chúa Giêsu Thánh Thể để trở nên những người con ngoan trong gia đình và ngoài xã hội. Để tỏ lòng tri ân, các em đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm cùng những tràng pháo tay ròn rã.

Đáp từ, cha Jacgves Gageg cảm ơn cha xứ và các em thiếu nhi bằng tiếng Anh, và được cha Đaminh phiên dịch. Ngài rất vui khi về dâng Thánh lễ tại ngôi nhà thờ đá rất đẹp này. Nhân dịp đón mừng Lễ Chúa Giáng Sinh sắp tới, chúc cho cha xứ cùng các em thiếu nhi nhiều niềm vui và bình an trong Chúa Hài Đồng.

Thánh lễ khép lại lúc 8g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước tiền sảnh và Linh Đài Đức Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top