Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ cầu cho tổ tiên & mừng thọ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ cầu cho tổ tiên & mừng thọ

WGPSG -- “Theo truyền thống (ngày mồng Hai Tết), Giáo hội nhắc nhở con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người còn sống cũng như những đã qua đời”. Đó là lời chia sẻ của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, trong Thánh lễ kính nhớ về tổ tiên. Cách riêng, đối với giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay còn là dịp mừng thọ cho 180 cụ tuổi từ 70 trở lên.

Thánh lễ được cử hành lúc 6g00 sáng ngày 09.02.2016, do Cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và Thầy Vinh Sơn Trương Đức Vinh (phó tế) phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ bậc cao niên, còn có quý thầy, quý soeur, là những người con của giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức trong HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Lời thiêng”.

Trong phần Lời Chúa, Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình đã mượn bài hát: “Cầu cho cha mẹ” để nói lên lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, dưỡng dục. Đối với những người làm con thì phải biết vâng lời cha mẹ mình theo như Lời Chúa dạy. Ngược lại, “Ai mà nguyền rủa cha mẹ mình, người đó sẽ bị xử tử”.

Trong ngày lễ kính nhớ tổ tiên hôm nay, xin cho những người làm con biết vâng nghe lời dạy của cha mẹ, và cầu xin Chúa ban thêm lòng mến để chúng ta luôn biết thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ; khi các ngài còn sống thì phải thăm hỏi, giúp đỡ và nuôi dưỡng; một mai, các ngài khuất bóng thì cầu nguyện và xin lễ cùng các việc lành phúc đức khác để dâng lên cho cha mẹ và tổ tiên. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và vui lòng cha mẹ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, cha chủ tế đọc lời nguyện và rẩy nước phép trên 180 phần quà ngay trên cung thánh. Sau đó, ngài cùng quý thầy trao đến cho từng cụ mỗi người một phần quà cùng bao lì xì.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g15, cộng đoàn vui mừng đón nhận ơn bình an và trong lòng thầm cảm mến khi được đến tham dự Tiệc Thánh và cầu nguyện cho ông bà cha mẹ và tổ tiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top