Giáo xứ Vĩnh Hoà: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Vĩnh Hoà: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Ai liều mất mạng sống mình vì tôi , thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (Lc 9,23,26 ).

Chiều Chúa nhật 16-11-2014, cha GB Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hoà - đã chủ sự Thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đồng tế với ngài có cha Gioan Maria Nguyễn Tri Phương, Giáo phận Bùi Chu. Đến tham dự Thánh lễ còn có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau cung nghinh di ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chung quanh nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, cha Gioan Maria Nguyễn Tri Phương chia sẻ: “Đối với Các Thánh Tử Đạo VN, Thiên Chúa là trên hết, Thiên Chúa là tất cả. Lập trường của các ngài là: “Thà chết chứ không bỏ đạo, bỏ Chúa”. Các ngài đã trung thành giữ vững đức tin trước mọi thử thách gian lao. Các ngài đã dám đánh đổi điều cao quí nhất là mạng sống của mình để làm chứng cho niềm tin vào Thiên Chúa mà các ngài tôn thờ. Các thánh là Giám mục, linh mục, tu sĩ Nam Nữ và cả giáo dân. Các ngài đã chịu đủ mọi thứ cực hình dã man, bị tra tấn, tùng xẻo... nhưng vẫn một lòng trung kiên với niềm tin của mình”. Ngài nhấn mạnh thêm: “Mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, chúng ta hãy nhìn lại đức tin của mình, để bắt chước và noi gương đức tin của các thánh nhân, bằng cách dám hy sinh bản thân, dành thời gian đến với Chúa qua các Thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể, giờ đọc kinh tối trong gia đình, từ bỏ các thú vui  lạc thú, danh lợi ở trần gian... để trở nên những người con hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ... để trở nên chứng nhân cho Chúa Kitô trên quê hương Việt Nam.

Nhân dịp này, cha Gioan Maria ước mong bà con giáo dân giáo xứ Vĩnh Hòa cùng chia sẻ và góp sức với ngài, để việc xây dựng ngôi thánh đường mới mà ngài đang phụ trách sớm hoàn thành, hầu có nơi phụng thờ Thiên Chúa và đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt khác được tốt hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an cùng với quyết tâm ra đi loan báo Tin Mừng, làm chứng nhân cho Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top