Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào chiều thứ Năm, ngày 16.07.2015, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - TGP TP.HCM - về thăm mục vụ, chủ tế Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 63 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh. Ngoài các em thiếu nhi còn có quý vị phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu, cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Trước đó, lúc 17g00, các em chuẩn bị được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong trang phục mới trắng tinh xếp thành hai hàng rào từ trước cổng nhà thờ trên tay cầm ngọn nến thắp sáng chào đón Đức Tổng Phaolô, quý cha, quý vị phụ huynh trong niềm vui tươi thể hiện trên khuôn mặt các em.

Đúng 17g30, 63 em thắp sáng ngọn nến trên tay rước Đức Tổng cùng quý cha từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường, hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã trong bài hát “Thánh Thần hãy đến”.

Đầu lễ, ông chủ tịch GB Nguyễn Văn Thơi, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa ngỏ lời chào mừng Đức Tổng Phaolô, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh đã về với giáo xứ nhỏ bé thân thương cùng hiệp dâng Thánh lễ trọng đại hôm nay. Nhân đây, ông chủ tịch cũng giới thiệu đôi nét về giáo xứ Vĩnh Hòa lên Đức Tổng.

 Giáo xứ hiện gồm có 4 giáo họ: giáo họ Đaminh, giáo họ Mông Triệu, giáo họ Vinhsơn và giáo họ Phaolô, cùng 15 hội đoàn với số giáo dân là 3.820 nhân khẩu.

Để tỏ lòng tri ân, vị đại diện dâng lên Đức Tổng bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay rộn rã của các em và cộng đoàn. Đáp từ, Đức Tổng rất vui mừng, vì đây là lần đầu tiên ngài về với giáo xứ Vĩnh Hòa và ban bí tích Thêm Sức cho các em. Nhân dịp này, ngài có lời chúc mừng cha xứ mới cùng cộng đoàn trong giáo xứ được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, với điều ước mong giáo xứ ngày một phát triển và lớn mạnh trong đức tin, nhờ đó anh chị em cùng nhau ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho những người lương dân xung quanh mình.

Sau đó, cha xứ giới thiệu danh sách các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay lên Đức Tổng và cộng đoàn; gồm có 63 em. Trong số đó, có một em tuổi đã trưởng thành và đã qua khóa học giáo lý 6 tháng đạt kết quả.

Trong phần giảng lễ, Đức Tổng có lời với các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ngài hỏi về những bài giáo lý các em đã học: “Các con có yêu mến Chúa Giêsu không?” Các em: “Dạ có”. “Vậy yêu mến Chúa Giêsu thì các con phải làm gì?” Các em: “Yêu mến Chúa Giêsu là phải đi lễ và học giáo lý”. Đức Tổng giảng giải cho các em, yêu mến Chúa Giêsu là phải giữ lời Ngài, là phải thực thi theo ý Ngài dạy, phải biết lắng nghe và thực hành theo ý của Ngài. Ngoài Chúa Cha và Chúa Con ra, các con còn có Chúa Thánh Thần. Chính Ngài xuống dạy dỗ và ban cho các con những đặc ân như: ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, ơn sức mạnh, ơn thông minh và biết kính sợ Thiên Chúa. Để nhờ đó, đời sống đạo của chúng ta sẽ ngày càng được phong phú hơn, có một đức tin vững mạnh biết phân định đâu là việc làm tốt và xấu. Khi các con lãnh nhận bí tích Thêm Sức là các con được trao nhiệm vụ ra đi rao giảng Tin Mừng, trở thành các nhà truyền giáo ngay trong gia đình và môi trường sống của mình. Chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần sửa chữa những tính hư, nết xấu để tâm hồn chúng ta xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần ngự trị.
Sau bài giảng; các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức thắp sáng ngọn nến cháy trên tay lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, Đức Tổng Phaolô đọc lời nguyện ban bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, lần lượt từng em cùng bố hoặc mẹ đỡ đầu tiến đến trước mặt Đức Tổng để ngài xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an cho các em. Cùng lúc đó, ca đoàn Thiếu Nhi hát bài “Xin Thánh Thần Thiên Chúa đến”.

Nối tiếp Thánh lễ là lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, một em đại diện lên cảm ơn Đức Tổng Phaolô, cha xứ Gioakim, cha giáo Giuse, cha Gioan Baotixita nguyên chánh xứ, quý vị phụ huynh, quý vị trong HĐMV, cách riêng, đối với các anh chị huynh trưởng là những người đã hy sinh thời gian công sức truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em trong suốt thời gian qua, nhờ đó mà các em mới có được kết quả và niềm vui này. Để tỏ lòng tri ân vị chủ chăn đáng kính của Giáo phận, bó hoa tươi thắm được dâng lên cảm ơn ngài.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, sau đó Đức Tổng Phaolô, quý cha, cùng các em chụp chung tấm hình kỷ niệm. Khi ra về, anh chị huynh trưởng trao cho mỗi em một phần quà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top