Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận bí tích Khai Tâm

WGPSG -- “Ngày nay, Chúa cũng đến với mỗi người chúng ta, là những con người đầy khiếm khuyết, bất toàn”. Cha chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ Rửa Tội cho 12 dự tòng học khóa I năm 2016 tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ được cử hành vào chiều thứ Sáu, ngày 01.7.2016 do cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ sự. Trong Thánh lễ, còn có 6 anh chị xin được hợp thức hóa vợ chồng, trở nên chi thể của Đức Kitô.

Sau nghi thức tiếp nhận, các anh chị dự tòng vào nhà thờ trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đoàn giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim rất vui vì hôm nay giáo xứ Vĩnh Hòa được đón nhận những anh chị em dự tòng sau thời gian tìm hiểu và theo khóa học giáo lý đạt kết quả, trở nên một với Đức Kitô Con Thiên Chúa.

Dựa vào lời Chúa “Tôi đến thế gian không phải để kêu gọi người công chính, mà là kêu gọi kẻ tội lỗi” (Mt 9,13), cha chánh xứ diễn giảng: “Ngày nay, Chúa cũng đến với mỗi người chúng ta, là những con người đầy khiếm khuyết, bất toàn. Ngài vẫn ưu ái dành cho chúng ta cuộc viếng thăm đầy thân tình và yêu thương, được làm con cái Chúa, trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài, và được hưởng gia nghiệp cùng Ngài trên thiên quốc. Đồng thời, nhờ Thần khí Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng ta, biết đâu là phúc và đâu là tội. Qua đây, chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị dự tòng luôn vững một lòng tin vào quyền năng của Thiên Chúa trong mọi lúc, mọi nơi và mọi hoàn cảnh, hầu mai nầy chúng ta được cùng nhau vui hưởng cùng Ngài trên Thiên quốc”.

Sau bài giảng, cha chủ tế cử hành nghi thức Rửa Tội, ban bí tích Thêm Sức cho 12 anh chị dự tòng và hợp thức hóa Hôn Phối cho 6 anh chị tân tòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các tân tòng, chị đại diện đã cảm ơn cha xứ, cha mẹ và cha mẹ đỡ đầu, quý thầy cô dạy giáo lý, quý chức HĐMVGX cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc 18g45. Sau đó, cha xứ cùng các anh chị tân tòng chụp chung tấm hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top