Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Các con có yêu mến Chúa Giêsu không, yêu mến thì phải giữ Lời Ngài, và thực thi ý của Ngài”.

Trên đây là lời của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phaolô Bùi Văn Đọc, mở đầu bài giảng trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 39 em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú thọ.

Vào chiều thứ Năm, ngày 07.7.2016, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa hân hoan chào đón ĐTGM Phao lô về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 39 em trong giáo xứ. Đồng tế cùng ngài có cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi còn có quý vị phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước đó, lúc 17g00, các em chuẩn bị được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong trang phục mới trắng tinh xếp thành hai hàng rào đứng trước cổng nhà thờ chào đón Đức Tổng Phaolô, quý cha, quý vị phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu trong niềm vui tươi thể hiện trên khuôn mặt của các em.

Đúng 17g30, 39 em thắp sáng ngọn nến trên tay rước ĐTGM cùng quý cha từ hội trường vào trong thánh đường, hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã trong bài hát “Thánh Thần hãy đến”.

Đầu lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Gioan Baotixiata Nguyễn Văn Thơi, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa lên ngỏ lời chào mừng Đức Tổng Phaolô. Nhân đây, ông đã giới thiệu đôi nét về giáo xứ Vĩnh Hòa lên ĐTGM.

Sau bài Tin Mừng, cha xứ giới thiệu danh sách các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay lên Đức Tổng và cộng đoàn gồm có 39 em. Trong đó, có 19 em nam, và 20 em nữ đã qua khóa học giáo lý 06 năm đạt kết quả.

Trong phần giảng lễ, ĐTGM đã vấn đáp các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức những câu hỏi căn bản về bí tích Thêm Sức và những việc phải làm để tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu. Qua đó, ĐTGM nhắc nhở các em khi yêu mến Chúa Giêsu thì phải lắng nghe, học hỏi, giữ lời và thực thi lời Ngài dạy, giống như trong gia đình, các con vâng nghe theo ý của ông bà, bố mẹ của mình vậy.

Nhài nhắn nhủ thêm: “Ngoài Chúa Cha và Chúa Con ra, các con còn có Chúa Thánh Thần, là Đấng bảo trợ cho các con. Chính Ngài xuống dạy dỗ và ban cho các con những đặc ân như: ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, ơn sức mạnh, ơn thông minh và biết kính sợ Thiên Chúa. Nhờ đó, các con hãy ra đi loan báo Tin Mừng về Đấng cứu độ cho mọi người và mọi nơi. Đặc biệt, là cho những người còn chưa biết Chúa nơi môi trường xung quanh và nơi mình đang sinh sống”.

Sau bài giảng; các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức thắp sáng ngọn nến cháy trên tay lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, ĐTGM đọc lời nguyện ban bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, lần lượt từng em cùng bố hoặc mẹ đỡ đầu tiến đến trước mặt Đức Tổng để ngài xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an cho các em.

Sau lời hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh lên cảm ơn ĐTGM, cha xứ Gioakim, quý vị phụ huynh, quý vị trong HĐMVGX, cách riêng, đối với các anh chị huynh trưởng là những người đã hy sinh thời gian công sức truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em trong suốt thời gian qua, nhờ đó mà các em mới có được kết quả và niềm vui này.

Để tỏ lòng tri ân vị chủ chăn đáng kính của Giáo phận, bó hoa tươi thắm được em thiếu nhi dâng lên cảm ơn ngài trong tiếng pháo tay giòn giã của các em và cộng đoàn.

Đáp từ, ĐTGM rất vui mừng khi về thăm mục vụ tại giáo xứ Vĩnh Hòa, được cha xứ Gioakim đón tiếp và tổ chức Thánh lễ diễn ra thật tốt đẹp và sốt sắng.

Trước khi cộng đoàn lãnh nhận Ơn Toàn Xá từ ĐTGM, cộng đoàn đã cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, Kinh tin Kính.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, ĐTGM, cha xứ Gioakim cùng các em chụp chung tấm hình kỷ niệm trước khi ra về.

Được biết, giáo xứ Vĩnh Hòa có 4 giáo họ: giáo họ Đaminh, giáo họ Mông Triệu, giáo họ Vinhsơn và giáo họ Phaolô; có 06 ca đoàn, 10 hội đoàn tông đồ đạo đức. Trong đó, có 350 em thiếu nhi, 35 anh chị giáo lý viên và 3.860 giáo dân.

Từ khi giáo xứ khai mạc Năm Thánh, sau hồi chuông lúc 21g00, các gia đình trong giáo xứ cùng nhau đọc kinh Năm Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top