Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kỷ niệm Cung Hiến Thánh Đường

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kỷ niệm Cung Hiến Thánh Đường

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đấng thánh bảo trợ, quý ông bà anh chị em trong và ngoài giáo xứ đã xây dựng ngôi thánh đường, nhà thờ Đá Vĩnh Hòa, cách nay 7 năm.

Vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 25.06.2014, Thánh lễ tạ ơn do cha cố Giuse Trần Văn Lộc chủ tế, cha Augustinô Nguyễn Viết Chung đồng tế, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự .

Trong bài giảng, cha cố Giuse chia sẻ: Thánh đường có một vai trò rất quan trọng đối với người Kitô hữu. Nó giống như một người Mẹ hiền, sinh chúng ta là con cái Chúa qua bí tích Rửa Tội. Chúng ta được gặp gỡ nhau khi tham dự Thánh lễ, các giờ chầu Thánh Thể, cử hành bí tích Hôn Phối, nghỉ ngơi mỗi khi mệt nhọc, buồn chán, đau khổ, thất vọng trên đường đời để tâm sự với Chúa, gặp gỡ anh em cùng một nhà trong tình liên đới, chia sẻ bác ái, yêu thương nhau như lời Chúa dạy, nhất là được gặp Chúa lần cuối cùng trong Thánh lễ An táng.

Chúng ta cùng nhau giữ gìn, bảo vệ, cung kính khi tới thánh đường; thúc giục nhau siêng năng tham dự Thánh lễ và học hỏi lời Chúa, để thánh hóa bản thân xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị. Dựa vào bài Tin Mừng, cha cố Giuse nhắc chúng ta đừng biến ngôi nhà thờ thành nơi buôn bán, trộm cướp; ý Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta đừng biến linh hồn chúng ta ra ô uế, tội lỗi.

Mừng ngày lễ ky niệm Cung Hiến Thánh Đường hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Gx. Vĩnh Hòa có một ngôi nhà thờ, qua đó chúng ta cùng nhau tuyên xưng đức tin,  trở nên con cái Chúa trong một gia đình.

Cuối lễ, cha cố Giuse thay mặt cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng cha xứ Gioan Baotixita cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có được ngôi nhà thờ thật  đẹp này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top