Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 6 năm cung hiến thánh đường

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 6 năm cung hiến thánh đường

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 25/06/2013, giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ, đã long trọng cử hành thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm cung hiến thánh đường.
Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha xứ GB. Vũ Mạnh Hùng, Cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, Cha cố Giuse Trần Văn Lộc.

Bước vào Thánh lễ, bắt đầu bằng cuộc rước đoàn đồng tế gồm các quý chức, các vị thừa tác viên Thánh Thể và các em lễ sinh khởi đi từ hội trường tầng hầm nhà thờ tiến vào cung thánh, hòa cùng tiếng kèn đồng vang ngân, làm cho cuộc rước thêm long trọng và trang nghiêm.

Sau lời chào bình an theo Phụng vụ, Đức cha đã ngỏ lời chúc mừng giáo xứ nhân dịp ngày Tạ ơn cung hiến thánh đường, đồng thời mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng cung hiến tâm hồn mỗi người để xứng đáng dâng Thánh lễ này.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức cha nói:

Chúng ta vừa nghe đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan, Đức Giêsu đã làm một công việc mà chúng ta thấy Ngài rất khó chịu, Ngài bức xúc trước cảnh tượng trần tục nơi đền thờ Giêrusalem. Như chúng ta đã biết trong Kinh Thánh nói sự nhiệt thành nhà Chúa đã thiêu đốt Ngài khi thấy người ta biến đền thờ nơi Thiên Chúa ngự thành nơi buôn bán trần tục, không còn xứng hợp để là nơi thờ phượng Thiên Chúa nữa. Chúng ta biết đền thờ Giêrusalem là niềm tự hào của dân Do Thái, là sự vinh quang của vua Đavit, sự giầu sang, khôn ngoan của Salomon, với công trình được xây dựng trong 46 năm. Thế nhưng, Đức Giêsu nói: các ngươi cứ phá bỏ đi, nội trong ba ngày ta sẽ xây lại. Vì theo Kinh Thánh nói đền thờ là thân thể Ngài, để có được, Chúa Giêsu đã phải thánh hiến bằng một giá thật đắt đó là chính mạng sống của Ngài, qua đó Ngài muốn thiết lập một đền thờ mới, đó là đền thờ trong tâm hồn con người, đền thờ đó mới xứng đáng cho Thiên Chúa ngự trị và đền thờ đó cần được cung hiến xứng đáng cho Thiên Chúa. Để có được điều đó, Ngài đã phải trả giá bằng chính cái chết nhục nhã trên thập giá.

Ngày hôm nay, chúng ta hợp nhau đây để tạ ơn Thiên Chúa trong dịp kỷ niệm cung hiến thánh đường, một thánh đường thật nguy nga tráng lệ, được xây dựng bằng đá thật kiên cố bền vững, với những công trình thật đặc biệt hiếm thấy có ở nơi đâu. Thế nhưng, có lẽ chúng ta không nên dừng lại chỉ nơi đây, vì nhà thờ này chỉ có thể giúp cho chúng ta cùng với việc cung hiến từng bước, từng ngày, từng giây phút của đời sống mình, chúng ta phải biết nỗ lực cung hiến chính con người chúng ta. Cũng như Đức Giêsu Kitô, Ngài cũng đã thánh hiến chính bản thân mình. Ngài đã dâng trọn cuộc đời để cung hiến cho Thiên Chúa, đã trở thành một đền thờ vĩnh cửu, trở thành hiến tế có giá trị cứu độ cho nhân loại. Đức Giêsu ngày hôm nay cũng chia sẻ cho chúng ta vinh dự ấy, cho chúng ta được trở thành những Kitô hữu, là những người được thông dự vào sự sống của Đức Kitô, thông dự vào chính vinh quang, danh dự của Ngài như một người con của Thiên Chúa, để cùng với Ngài, chúng ta trở thành một đền thờ vinh quang của Thiên Chúa, nơi Thiên Chúa ngự trị ở trần gian này, nơi mà Thiên Chúa thánh hóa con người để đem lại ơn cứu độ cho chúng ta. Trong dịp tạ ơn kỷ niệm cung hiến thánh đường, chúng ta được mời gọi phải ý thức cung hiến chính con người của chúng ta, để mỗi ngày chúng ta đến nhà thờ để thờ phượng Chúa, lòng chúng ta cần phải sống động hơn, mỗi ngày thêm thánh thiện hơn, dám trả giá như Đức Kitô trả giá, nghĩa là dám chết đi cho những tội lỗi của mình, dám chết đi cho những hư hèn, những thói hư tật xấu của chúng ta, cho những tham vọng trần thế để chúng ta càng ngày càng thuộc về Chúa hơn, thánh thiện hơn, hầu Thiên Chúa vui lòng ngự trị trong tâm hồn chúng ta. Và khi chúng ta cùng nhau sum họp lại với cùng một tâm hồn thánh thiện, với một tâm hồn cung hiến cho Thiên Chúa ngày một trọn vẹn hơn, là chúng ta đã nối kết với nhau thành một thánh điện càng nguy nga hơn nữa, cùng với Đức Kitô trở thành thân thể nhiệm mầu của Đức Kitô, là đền thờ vinh quang của Thiên Chúa.

Cuối lễ, Đức cha đã long trọng ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top