Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 22 năm tác vụ linh mục

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 22 năm tác vụ linh mục

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 21.12.2013, trong bầu khí ấm cúng, gia đình giáo xứ Vĩnh Hòa đã quy tụ về ngôi thánh đường thân yêu, hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn trong ngày kỷ niệm 22 năm linh mục của cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng.

Thánh lễ do cha sở Gioan Baotixita chủ tế. Đồng tế với ngài có cha cố Giuse Trần Văn Lộc.

Bước vào Thánh lễ, đoàn rước các cha đồng tế, từ hội trường nhà thờ, tiến vào cung thánh trong tiếng kèn đồng và tiếng hát của ca đoàn Cecilia, tạo thành bầu khí hân hoan nhưng rất trang nghiêm.

Đầu lễ, cha Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa và xin cầu nguyện nhiều cho ngài để Chúa thương tha thứ những lỗi lầm thiếu sót, nhất là ngài luôn ý thức còn rất xa với lý tưởng của Thiên chức linh mục mà Chúa trao ban. Thiên chức này đòi hỏi sự vượt thắng trước tính biếng nhác, yếu đuối thấp hèn của con người, nên rất cần đến lòng thương xót và tha thứ của Thiên Chúa.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Gioan Baotixita đã chia sẻ những trải nghiệm đã qua trong tác vụ linh mục mà Chúa thương chọn gọi, ngài nói: “Kính thưa cha cố Giuse, kính thưa cộng đoàn, mỗi năm vào những dịp này là dịp để con có cơ hội sám hối bản thân mình trước bao hồng ân mà Thiên Chúa ban cho nhưng con đã phung phí, không biết tận dụng hết ơn Chúa. Con nhận thấy nơi con còn thiếu tính khiêm nhường, vì thế trong đời linh mục của con nghiệm thấy Chúa luôn thương yêu, đặt để cho con có được may mắn là luôn được sống gần các cha cao niên để có dịp học nhiều nhân đức quý báu của các ngài, nhìn vào các gương sáng đó để rồi tự răn đe, nhắc nhớ mình rèn luyện, ý thức hơn trong phận vụ Chúa trao. Nhìn vào đời sống gia đình của quý ông bà qua sự hy sinh, tha thứ, chịu đựng vất vả trong việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái đã giúp tôi quán chiếu, học hỏi, bắt chước. Nhất là, phải sửa tính độc đoán, khó chịu mà người sống cô độc thường hay mắc phải. Để khép lại phần chia sẻ, cha Gioan Baotixita đã dựa vào ý trong Tông thư “Niềm Vui Phúc Âm” của ĐTC Phaxicô: Mỗi người chúng ta cần phải luôn làm mới mình, để mình có cơ hội bắt lại niềm vui, “Niềm vui Phúc Âm” của Chúa. Tuy trong con người của mình luôn yếu đuối, tội lỗi nhưng Chúa vẫn cho mình cơ hội để mình thay đổi, và khi thay đổi, ơn Chúa lại tuôn đổ trên chúng ta. Qua những lời cầu nguyện của quý ông bà, chắc chắn ơn Chúa sẽ thánh hóa con đường sứ vụ linh mục mà Chúa trao phó nơi tôi.

Thánh lễ khép lại sau lời chúc bình an của Chúa đến với mọi người.

Được biết vào cuối thánh lễ chiều ngày 15-12 ông chủ tịch HĐGX đã thay mặt cho cộng đoàn GX đọc diễn từ chúc mừng ngày kỷ niệm thụ phong linh mục cha xứ Gioan.B và một ông trùm thay mặt cộng đoàn kính tặng cha G.B bó hoa tươi để nói lên lòng tri ân, vui mừng trong ngày vui đáng nhớ của cha xứ, sau đó một số vị đại diện đã lên chụp chung với cha xứ tấm hình lưu niệm nơi thềm cung thánh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top