Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kết thúc tháng Hoa

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Kết thúc tháng Hoa

WGPSG -- Trong bầu khí của những ngày kết thúc tháng Hoa, một tháng sống trong tâm tình dâng lên Mẹ những bông hoa tươi muôn sắc mầu, vào lúc 17g15 Chúa nhật 31.05.2015, giáo xứ Vĩnh Hòa đã tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ xung quanh nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng đã tạo cho cuộc rước kiệu thêm phần sốt sắng.

Sau đó, tại đài Đức Mẹ trước sân nhà thờ, 16 em đội múa trong trang phục mầu trắng đại diện cho giáo xứ dâng lên Mẹ những bông hoa tươi năm sắc mầu, tượng trưng cho năm nhân đức của Mẹ. Sau phần dâng hoa, lúc 18g00, các em trong đội dâng hoa rước cha chủ tế vào trong ngôi thánh đường.

Đầu lễ, cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, thay mặt cộng đoàn giáo xứ cảm ơn các em trong đội múa, các anh chị huynh trưởng đã hy sinh thời gian công sức tập luyện cho các em. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em và gia đình các em được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa, và cùng nhau noi gương Mẹ trong suốt cuộc đời của mình.

Trong phần giảng lễ, cha xứ GB chia sẻ: Sau khi mừng 50 ngày Chúa Phục Sinh, chúng ta mừng lễ Chúa Ba Ngôi. Mầu Nhiệm này đối với người Kitô hữu cực kỳ quan trọng, nó sẽ mang theo mỗi người trong suốt cuộc đời. Từ khi sinh ra, chúng ta được cha mẹ đưa đến nhà thờ Rửa Tội, được linh mục ghi dấu Thánh giá trên trán, và sau khi nhắm mắt lìa đời, chúng ta tuyên xưng Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi: “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Đến khi về trình diện trước mặt Chúa, chúng ta có được ơn cứu độ hay không còn tùy thuộc vào Đức Tin  việc làm của mỗi người trong cuộc lữ hành trên dương gian này.

Nhân ngày kết thúc tháng Hoa, cha xứ mời gọi mỗi người hãy dâng lên Mẹ những bông hoa tươi, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời. Cho dù có gặp gian nan khốn khó trong cuộc sống, chúng ta hãy bám víu vào Mẹ. Xin Mẹ dìu dắt dẫn đường đưa chúng ta đi theo con đường của Chúa và Mẹ đã vạch ra trong hành trình Đức Tin, noi gương Mẹ đáp tiếng “xin vâng” trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Xin vâng là chấp nhận từ bỏ ý riêng của mình đi theo tiếng gọi của Chúa, sống khiêm nhường và biết quan tâm giúp đỡ mọi người, có như vậy, mới được Mẹ ban ơn và được chung hưởng vinh quang với Mẹ trên quê Trời.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, sau đó các em dâng hoa cùng cha xứ chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trên cung thánh nhân ngày bế mạc tháng Hoa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top