Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội CBMCG mừng bổn mạng

WGPSG -- Hòa cùng Giáo hội hân hoan mừng lễ kính Thánh nữ Mônica, vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 27.08.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica – bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Vĩnh Hòa. Tham dự Thánh lễ có trên 100 quý hội viên CBMCG cùng đông đảo giáo dân và quý khách mời.

Trước đó, lúc 17g00, Hội CBMCG, trong trang phục áo dài trắng đeo khăn đồng phục mầu xanh của Hội, đứng trước sân nhà thờ chào đón quý khách và cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ trong niềm vui tươi thể hiện trên nét mặt.

Đúng 17g30, cha Gioakim, Hội CBMCG cùng đông đảo cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh nữ Mônica xung quanh nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Thánh nữ Mônica sinh ra tại miền Bắc Phi, đến khi trưởng thành, kết hôn với ông Patrice là người ngoại giáo và sinh hạ được ba người con. Ông chồng này hung bạo và tự do ăn chơi. Người con đầu của Thánh nữ là Augustinô, học hành rất giỏi nhưng vẫn làm cho người mẹ buồn rầu vì đam mê ăn chơi phóng đãng. Thánh Mônica khuyên răn đủ mọi điều nhưng vẫn không làm lay chuyển được người con. Người mẹ ấy chỉ biết trông cậy vào Thiên Chúa, âm thầm cầu nguyện liên lỉ cùng những giọt nước mắt ngày đêm không biết mệt mỏi suốt 17 năm trời. Chính nhờ những lời cầu nguyện của Thánh nữ nên Thiên Chúa đã nhận lời. Trong một lần, Augustinô đi ngang qua nhà thờ nghe bài hát “Thánh ca hát về Chúa”. Nghe xong, Augustinô khóc nức nở. Sau đó, Augustinô trở về xin học đạo và lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, mấy ngày sau Thánh nữ Mônica qua đời ở tuổi 56.

Cha Gioakim chia sẻ thêm về bản thân của ngài: Khi còn nhỏ, ngài sống trong gia đình có đông anh chị em. Trong khi đó, người mẹ phải tần tảo vất vả nắng mưa làm việc để nuôi các con ăn học; bà cố đi làm từ sáng đến chiều tối mới về, cho dù trong người đang mệt mỏi rã rời nhưng thấy các con cùng nhau đi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ là bà cố rất vui mừng và xua tan đi sự mệt mỏi trong người. Qua đây, ước mong CBMCG trong giáo xứ chúng ta luôn ý thức bổn phận của mình, để hướng dẫn và dạy dỗ con cái luôn  biết trông cậy vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh và noi gương vị Thánh nhân bổn mạng, trở nên những hiền mẫu thực sự trong gia đình của mình, thành một gia đình ấm cúng thuận hòa, làm gương cho con cháu, và mang lại hạnh phúc cho gia đình và vẻ vang cho giáo xứ.

Sau bài hát hiệp lễ, quý Hội CBMCG cùng cộng đoàn đọc kinh “Tân Phúc Âm hóa giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha thay mặt cộng đoàn chúc mừng Hội CBMCG trong xứ nhân ngày bổn mạng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn quý bà là những người âm thầm hy sinh thời gian công sức của mình quyét dọn vệ sinh trong và ngoài nhà thờ vào mỗi buổi sáng cùng những công việc khác được tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45. Sau đó, cha xứ Gioakim cùng quý Hội chụp chung tấm hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top