Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội Bác Ái mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội Bác Ái mừng bổn mạng

WGPSG -- “Phúc thay ai xót thương người, thì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7)

Vào chiều thứ Hai, ngày 03.11.2014, Cha cố Giuse Trần Văn Lộc, chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Martinô Porres, bổn mạng Hội Bác Ái giáo xứ Vĩnh Hòa.

Đầu lễ, cha cố Giuse mời gọi cộng đoàn tham dự vào bữa tiệc của Thiên Chúa, và hiệp lời cầu nguyện cho Hội Bác Ái đã chọn thánh Martinô làm quan thầy, được nhiều hồng ân Thiên Chúa, và hãy noi gương thánh Martinô qua các việc làm nơi các anh chị em nghèo khổ, sẵn sàng hy sinh tất cả để giúp đỡ họ.

Trong phần giảng lễ, dựa vào bài Tin Mừng, cha cố chia sẻ: Thánh Martinô sinh tại thành phố Lima, nước Peru, Nam Mỹ,  trong một gia cảnh nghèo khổ. Khi lên 15 tuổi, Martinô xin mẹ dẫn đến tu viện Mân Côi của các cha Dòng Ðaminh tại Lima để xin đi tu. Trong dòng tu, Martinô làm những công việc rất bình thường. Martinô rất vui trong việc phụng vụ tha nhân. Một lần, khi chăm sóc người bệnh, Martinô bị chính người bệnh quát mắng và hất đổ những đồ ăn mà Martinô mang cho họ. Tuy nhiên, Martinô không buồn bực mà còn tỏ ra vui vẻ, ngay sau đó, Martinô lấy hai tay của mình xoa bóp cho chính người bệnh đó. Với đức tính khiêm nhường và vâng phục, tới năm 24 tuổi, Martinô được cha bề trên cho mặc áo dòng. Thầy Martinô vẫn luôn làm các công việc bình thường và luôn gần gũi mọi người, cũng chỉ vì tình yêu mến Chúa “hết lòng, hết sức, hết linh hồn” mà phục vụ “yêu thương” anh em đồng bào theo giới răn bác ái của Chúa. Thầy thể hiện hai giới răn này suốt từ khi có trí khôn. Với hơn 45 năm sống đời khiêm hạ và bác ái trong Dòng Thánh Ðaminh tại Lima, Martinô tận tâm phục vụ Chúa nơi các bệnh nhân, những người nghèo khó và các trẻ em mồ côi.

Cha cố Giuse cũng nhấn mạnh, mừng ngày lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta, cách riêng đối với Hội Bác Ái, hãy chiêm ngắm học hỏi nơi thánh nhân sống khiêm nhường, hy sinh giúp đỡ những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi, trong giáo xứ cũng như ngoài giáo xứ. Thương xót người như chính bản thân mình, để trở nên như Thánh Martinô giữa lòng cuộc sống hôm nay.

Sau phần hiệp lễ, cha cố Giuse thay mặt cộng đoàn chúc mừng Hội Bác Ái nhân ngày lễ mừng bổn mạng trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau đó, cha cố cùng Hội Bác Ái chụp chung tấm hình kỷ niệm nhân ngày lễ mừng bổn mạng.

Được biết, Hội Bác Ái trong giáo xứ có trên dưới 20 người, đa số là các bà đã lớn tuổi. Hội thường quyên góp, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ vào những dịp cuối năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top