Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hoa trái của Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hoa trái của Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 24/7/2013 tại giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ trong bầu khí hân hoan vui mừng của cả cộng đoàn giáo xứ, các em Thiếu Nhi, HĐMV, ban Thừa tác viên Thánh Thể trong đồng phục hội đoàn mình, đứng thành hai hàng chỉnh tề  từ cổng nhà thờ vào tới tiền sảnh để chuẩn bị đón Đức Cha Phêrô phụ tá TGP. TPHCM về thăm Mục Vụ và chủ sự thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 60 em Thiếu Nhi và 6 anh chị Tân Tòng sau một thời gian dài học hỏi và đạt được những kết quả cần thiết.

Các em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, 6 anh chị tân tòng, HĐMVGX và ban Thừa tác viên Thánh Thể thay mặt cho cộng đoàn rước Đức Cha và đoàn đồng tế từ hội trường tầng hầm nhà thờ tiến lên cung thánh, hòa cùng tiếng kèn đồng của giáo xứ tạo lên bầu khí hân hoan mà vẫn sốt sắng trang nghiêm.

Cùng đồng tế trong thánh lễ có cha sở Gioan.B Vũ Mạnh Hùng, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, cha An tôn-Maria Lê Văn Thi, Dòng Thừa Sai Việt Nam, cha An tôn Nguyễn Đức Điều thuộc Giáo phận Phát Diệm. Tham dự thánh lễ có các bậc phụ huynh của các thụ nhân lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi thánh lễ cử hành cha sở Gioan.B Vũ Mạnh Hùng thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào mừng Đức Cha cùng quí cha, và giới thiệu với Đức Cha các thụ nhân được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức gồm có: 32 em nam, 28 em nữ và 6 anh chị tân tòng.

Khởi đầu thánh lễ Đức Cha chủ tế mời gọi: Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, các bạn tân tòng, các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay chính là hoa trái của đời sống đức tin trong gia đình, trong giáo xứ. Dâng thánh lễ hôm nay chúng ta hãy cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa, đồng thời cùng cầu xin cho những hoa trái này tiếp tục lớn lên, triển nở nơi các em, nơi mỗi gia đình và trong cộng đoàn giáo xứ của chúng ta.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha dựa theo bài trích sách tiên tri Isaia “…. Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng ….” làm chủ đề cho bài giảng.

Đức Cha nói: ngày hôm nay 6 anh chị tân tòng và 60 em thiếu nhi được nhận lãnh Ấn Tín Chúa Thánh Thần, kể từ nay chúng ta là những người được sai đi loan báo Tin Mừng. Để thi hành được sứ vụ “ sai đi loan báo Tin Mừng” chúng ta phải không ngừng học hỏi Lời Chúa, và sống theo Tin Mừng của Chúa Giê su, từ đó chúng ta mới có được hành trang Đức Tin để loan báo Tin Mừng.

Đức Cha cũng nêu lên một so sánh; vì sao người Công Giáo khi lập luận Tin Mừng với người theo Đạo Tin Lành chúng ta thường là thua họ, nguyên nhân bởi vì chúng ta ít chịu học hỏi trau dồi giáo lý, Tin Mừng. Vì thế không phải các con sau khi chịu phép Thêm Sức rồi là xong không cần học nữa, mà các con cần phải tiếp tục học giáo lý, học Lời Chúa để đời sống Đức Tin của các con ngày càng thăng tiến hơn.

Đối với các bậc phụ huynh, nhân năm Đức Tin, Đức Cha đã chia sẻ trong việc giáo dục Đức Tin cho con em mình, và cho thế hệ trẻ trong giáo xứ.

Trên thực tế Đức Tin là ngôn ngữ của Hội Thánh mà Thiên Chúa ban cho chúng ta. Không phải tự nhiên mà ta có Đức Tin, mà ta sống Đức Tin được, nếu từ trong môi trường gia đình, các bậc phụ huynh không biết vun đắp, hướng dẫn dạy bảo cho con em mình tiếp cận hằng ngày, hằng giờ trong môi trường sống đức tin thì thế hệ trẻ chỉ biết đến thứ ngôn ngữ thế gian, ngôn ngữ ngoài đời, vì môi trường nào tiếp cận nhiều sẽ ảnh hưởng theo đó nhiều. Chính vì thế vấn đề giáo dục Đức Tin cho con cái hết sức quan trọng, dù hoàn cảnh sống thế nào, thì chúng ta cũng phải luôn quan tâm đến đời sống Đức Tin của con em mình

Trước khi Đức cha ban Phép Lành Toàn Xá nhân Năm Đức Tin, hai em mới lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đã thay mặt nói lời cám ơn Đức Cha, quí cha nhân ngày vui trọng đại này, đồng thời các em kính dâng lên Đức Cha bó hoa tươi để nói lên tấm lòng yêu mến, biết ơn của đoàn con đối với vị cha chung của Giáo Phận.

Đáp lại, Đức Cha cũng có lời cám ơn giáo xứ Vĩnh Hòa trong rất tích cực trong việc đóng góp vào công trình xây dựng Đại Chủng Viện Thánh Giuse.

Sau thánh lễ các em mới lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, các tân tòng, các anh chị giáo lý viên được chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức Cha và quý cha đồng tế. Qua đó tăng thêm niềm vui và lòng hăng say sống Đức Tin cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top