Giáo xứ Vĩnh Hòa: Giáo họ Vinh Sơn mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Giáo họ Vinh Sơn mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thánh Vinh Sơn hay làm phép lạ, và ngài đã đưa hàng ngàn linh hồn trở về với Chúa, nhờ lời cầu nguyện liên lỉ không biết mệt mỏi của thánh nhân đã thúc đẩy và đưa họ trở về với Chúa”.

Trên đây là nội dung chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn - bổn mạng của giáo họ Vinh Sơn, được diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 05.04.2016, tại ngôi nhà thờ đá Vĩnh Hòa.

Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Vinh Sơn, còn có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) giáo họ cùng bà con giáo dân có mặt tại nhà ông cố Phanxicô Xaviê Đoàn Văn Mỹ để cùng nhau nguyện kinh, cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BCH đọc tiểu sử Thánh Vinh Sơn và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của ngài, hướng cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.

Sau giờ nguyện kinh, vào lúc 17g15, cha xứ cùng cộng đoàn long trọng kiệu tượng Thánh Vinh Sơn từ nhà ông cố Phanxicô Xaviê đi qua các con hẻm nhỏ tiến vào ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Mừng thánh bổn mạng”. Đây là cuộc rước kiệu đầu tiên mừng bổn mạng của giáo họ Vinh Sơn có sự hiện diện của cha chánh xứ kể từ khi ngài về nhậm chánh xứ Vĩnh Hòa.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim nhắc lại đôi nét về Thánh Vinh Sơn: Ngài sinh vào năm 1350 tại Tây Ban Nha, trong một gia đình danh giá. Tuy nhiên, ngài không đi theo con đường danh vọng ở đời mà đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa xin gia nhập vào dòng Đaminh. Trong một lần, khi ngài được bề trên cử đi ra ngoài mua thực phẩm để về nấu ăn cho các thầy trong nhà Dòng, trên đường đi ngang qua một công trình, nhìn thấy có anh thợ rơi từ trên lầu cao xuống đất, Thánh Vinh Sơn nhìn thấy và nói “hãy dừng lại”, và lập tức người thợ đó dừng lại và treo lơ lửng trên không. Sau đó, thánh nhân chợt nhớ ra mình vừa làm phép lạ, và ngài nói với người thợ anh cứ chờ ở đó để ngài còn phải về nhà Dòng xin phép cha bề trên của mình. Thật vậy, ngài đã làm nhiều phép lạ, và đưa bao con người lầm đường lạc lối trở về với Chúa. Bên cạnh đó, ngài luôn vâng phục ý của bề trên trong mọi hoàn cảnh, cùng với lòng  khiêm tốn phục vụ mọi người. Ngài thốt lên rằng; nếu bạn muốn cứu các linh hồn, trước hết, bạn hãy cầu nguyện xin Thiên Chúa ban xuống cho bạn có tinh thần sống bác ái, yêu thương, và lòng vâng phục, biết cậy nhờ vào các thánh. Vì các ngài là những người được gần bên Chúa, được đẹp lòng Chúa, và phó thác tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Xin cho mỗi người chúng ta hãy noi gương, bắt chước tấm gương của thánh nhân, sống khiêm nhường trước mặt Chúa, chia sẻ bác ái cho những người đói khổ nơi xung quanh và môi trường sống của mình, để cùng nhau làm sáng Danh Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Sau bài giảng, vị đại diện lên đọc lời nguyện tín hữu và các em thiếu nhi thay mặt dâng của lễ cùng cha chủ tế lên Thiên Chúa.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện BCH thay mặt giáo họ lên cảm ơn cha xứ, quý chức trong HĐMVGX, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Nhân đây, vị đại diện cũng giới thiệu hai Tân chức vào Ban Chấp hành giáo họ Vinh Sơn, ông Đaminh Nguyễn Văn Phúc và ông Antôn Vũ Văn Rạng. Đáp từ, cha xứ chúc mừng giáo họ nhân ngày lễ quan thầy bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đồng thời, ngài chúc cho các gia đình trong giáo họ được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, lòng hăng say phục vụ giáo họ và cộng đoàn, để đưa giáo họ ngày một phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cha xứ, đại diện quý chức trong giáo họ cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Được biết, giáo họ Vinh Sơn hiện nay có 312 hộ gia đình công giáo, với 1250 nhân khẩu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top