Giáo xứ Vĩnh Hòa: Dòng Ba Cát Minh mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Dòng Ba Cát Minh mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Dòng Ba Cát Minh mừng bổn mạng

 “Những ai mang áo Đức Bà và siêng năng đọc kinh Mân Côi mỗi ngày, thì sẽ được Đức Mẹ bảo trợ, yêu thương và che chở khỏi lửa đền tội muôn đời”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, đã nói như thế trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ núi Cát Minh – bổn mạng Hội Dòng Ba Cát Minh giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 16.07.2019, do ngài chủ sự.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên trong hội còn có đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ.

Hướng cộng đoàn vào Thánh lễ được sốt sắng, các hội đã cùng nhau đọc kinh Nhật tụng kính Đức Mẹ, và mời gọi cộng đoàn suy ngẫm về nhân đức của Mẹ.

Bài giảng trong Thánh lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Vào năm 1251, khi ở đất thánh có nhiều diễn biến không tốt, nên nhà Dòng đã rời về đất nước Anh, Lm Simon Stock (bề trên nhà Dòng) đã cầu nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria ra tay bảo vệ cho nhà Dòng, và Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh Simon Stock trên tay bồng Chúa Hài Nhi và có các Thiên Thần hầu cận, và trao áo Đức Bà màu nâu có hình Thánh Tâm Chúa Giêsu và hình Đức Bà cho Thánh Simon Stock và phán rằng: "Hỡi con yêu dấu, con hãy lãnh nhận tấm áo này cho hội Dòng của con. Đó là dấu chỉ đặc biệt một hồng ân mà Mẹ đã xin cho các con và tất cả con cái của Chúa, để những ai tôn vinh Mẹ dưới tước hiệu Đức Mẹ Núi Cát Minh. Đặc biệt, trong giờ phút lâm chung sốt sắng mặc áo này sẽ được cứu thoát khỏi lửa muôn đời”.

Sau đây là bốn đặc ân mà Mẹ ban cho những ai mang áo Đức Mẹ Núi Cát Minh:

 - Siêng năng đi xưng tội và rước lễ hằng ngày;

- Mang áo Đức Bà thường xuyên;

- Giữ đức khiết tịnh trong bậc sống của mình;

- Lần hạt năm chục kinh Mân Côi, hoặc đọc bảy kinh Lạy Cha, bảy kinh Kính Mừng, bảy kinh Sáng Danh, và ăn chay kiêng thịt trong ngày thứ Tư và thứ Bảy thì sẽ được Đức Mẹ cứu khỏi lửa luyện ngục vào ngày thứ Bảy sau khi qua đời.

Kết thúc bài giảng, Lm chánh xứ nhắn nhủ: “Những ai mang áo Đức Bà và siêng năng đọc kinh Mân Côi mỗi ngày, thì sẽ được Đức Mẹ bảo trợ, yêu thương và che chở khỏi lửa đền tội muôn đời”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Maria Vũ Thị Thơm, Tân Hội trưởng, thay mặt Hội Dòng Ba Cát Minh lên ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ Gioakim, các vị trong HĐMVGX, các vị đại diện các hội đoàn, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Nhân dịp này, vị đại diện cũng giới thiệu đôi nét về hoạt động của Hội Dòng Ba Cát Minh lên cha xứ và cộng đoàn:

Dòng Ba Cát Minh được thành lập vào tháng 06.1990, cùng với 55 hội viên. Trong đó, có 33 hội viên thường xuyên tham gia sinh hoạt trên nhà Dòng, số hội viên còn lại là những người đã lớn tuổi nên thường sinh hoạt tại giáo xứ, đọc kinh Thần vụ sau Thánh lễ ban sáng và ban chiều lúc 15g30. Ngoài ra, đại diện Ban Chấp hành Hội đi thăm hỏi những hội viên đau yếu, đến phúng viếng đọc kinh cầu nguyện cho hội viên qua đời, đóng góp tủ thuốc từ thiện và chia sẻ bác ái cho các cha nhà hưu dưỡng, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống…

Trong tâm tình cảm mến và tri ân, vị đại diện dâng lên Lm chánh xứ Gioakim bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

Thay mặt cộng đoàn phụng vụ, Lm chánh xứ chúc mừng Hội Dòng Ba Cát Minh được nhiều hồng ân và ngày càng hăng say trong việc đọc sách thiêng liêng, và chu toàn sứ mạng trong bậc sống của mình.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ cùng hội Dòng Ba Cát Minh chụp chung tấm hình kỷ niệm trước khi ra về.

Top