Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đón nhận Tân tòng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đón nhận Tân tòng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 17.07.2015, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán đã cử hành nghi thức tiếp nhận 8 anh chị Tân tòng đã theo học lớp giáo lý Dự tòng của giáo xứ, được lãnh nhận bí tích Khai tâm Kitô giáo để trở thành Kitô hữu. Nghi thức tiếp nhận được cha xứ cử hành ngay trước tiền sảnh nhà thờ.

Sau phần nghi thức tiếp nhận, các Dự tòng cùng bố mẹ đỡ đầu tiến vào nhà thờ trong sự hân hoan chào đón của cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong bài giảng, cha xứ Gioakim chia sẻ: Hôm qua, giáo xứ chúng ta đã vui mừng được Đức Tổng về ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi. Và chiều hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta vui mừng đón nhận 8 anh chị sẽ được lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy để trở thành con cái của Đức Kitô, cha Gioakim chia sẻ cho cộng đoàn và cách riêng đối với anh chị Tân tòng về quyền năng của Thiên Chúa trong Kinh Thánh thời Cựu ước: Dưới thời vua Pharaô cai trị, ông bắt dân Itraen  làm nô lệ ở Aicập. Vị vua ấy, luôn biểu lộ tính kiêu căng, ngạo mạn, độc đoán, và làm theo ý riêng của mình. Ông cậy vào sức mạnh và quyền phép của các nhà pháp sư, nên ông không tin vào quyền năng của Thiên Chúa. Vì vậy, Thiên Chúa đã phán với ông Môisê và trao cho ông làm phép lạ nhằm biến đổi con người của Pharaô. Phép lạ đầu tiên được ông  Môisê thực hiện, cây gậy ông đang cầm trên tay ném xuống đất, tức thì, cây gậy hóa thành con rắn; phép lạ tiếp theo là biến nước sông nhuộm thành máu đỏ tươi. Bởi vì, đối với Thiên Chúa mọi chuyện đều có thể.

Trong ngày lễ trọng đại hôm nay, cộng đoàn chúng ta hãy cầu nguyện và nâng đỡ cho các anh chị Tân tòng luôn luôn vững lòng tin vào quyền năng của Thiên Chúa trong mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho chính chúng ta là những người tội lỗi, để khi đến gần đến Đức Kitô với tâm hồn tin tưởng và thống hối, luôn biết yêu thương và giúp đỡ mọi người, khiêm nhường phục vụ cộng đoàn và giáo xứ nơi mình cư ngụ. Hầu mai nầy được Chúa yêu thương và đón nhận.

Sau bài giảng; cha chủ tế cử hành nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho anh chị Tân tòng ngay trên cung thánh.

Rửa Tội: Khi anh chị lãnh nhận nước này, từ đây anh chị trở nên một với Đức Kitô, chịu nạn, chịu chết, mai táng và  phục sinh với Ngài.

Trao áo trắng: Áo trắng này anh chị hãy mặc và giữ nó tinh tuyền cho đến khi ra trình diện trước mặt Đức Kitô.

Trao nến phục sinh: Anh chị hãy giữ ngọn lửa đức tin luôn cháy sáng trong lòng, để khi Đức Kitô đến, anh chị ra đón rước Ngài.

Bí tích Thêm Sức: Anh chị lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ ban cho anh chị thêm sức mạnh trong đức tin, ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, lòng can đảm và biết kính sợ Thiên Chúa.

Kết thúc nghi thức Rửa Tội & Thêm Sức, tiếp nối Thánh lễ là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ chúc mừng anh chị Tân tòng bằng một tràng pháo tay dài thật giòn giã của cộng đoàn. Sau đó, cha xứ cùng anh chị Tân tòng chụp chung tấm hình kỷ niệm.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top