Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức Phục sinh 2016

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức Phục sinh 2016

WGPSG -- Hòa chung cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ hân hoan cử hành đêm canh thức mừng Chúa Phục sinh, vào lúc 20g00 thứ Bảy ngày 26.03.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt phú Thọ, cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, cùng đông đảo cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lửa trước sân nhà thờ. Sau đó, cộng đoàn lấy lửa từ cây nến Phục sinh thắp sáng cầm trên tay cùng quý cha và 12 ông Tông đồ, các em Ban Lễ sinh tiến vào ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể được cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán – chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ.

Theo lịch phụng vụ trong đêm canh thức gồm có bốn phần chính:

- Phụng vụ Ánh sáng

- Phụng vụ Lời Chúa

- Phụng vụ Phép Rửa

- Phụng vụ Thánh Thể

Cả bốn phần trên đều nhấn mạnh đến sự sống – sự chết, ánh sáng, tối tăm, sự thánh thiện và tội lỗi của con người. Trong đêm canh thức này, Giáo hội đã diễn tả cuộc đời Đức Kitô sống giữa nơi trần gian, chia sẻ kiếp phàm nhân cùng nhân loại chúng ta.

Trong phần giảng lễ, cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa dựa vào các bài đọc và bài Tin Mừng chia sẻ cùng cộng đoàn: Giáo hội của chúng ta thật vui mừng vì Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, đối với con người chúng ta thì không thể, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể. Vì yêu thương thế gian, Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài xuống sống kiếp phàm nhân, gánh lấy tội lỗi của con người chúng ta, để cho những ai tin vào Ngài sẽ không bao giờ phải thất vọng. Bởi vì, Ngài đã từ cõi chết sống lại, từ đây mở ra một trang sử mới, dẫn đưa dân của Ngài vào miền đất không có bạo lực, hận thù, chém giết lẫn nhau.

Cha Phaolô quảng diễn tiếp: Hôm nay, Đức Kitô sống lại từ cõi chết, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, hãy chiêm ngắm và mang lấy ánh sáng Phục sinh của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương. Ước mong mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy đưa ánh sáng đến những nơi tối tăm trong bóng đêm, đến cho những ai còn đang chìm ngập trong say mê cờ bạc, rượu chè, say sưa, đưa họ đến với ánh sáng của Tin Mừng, của tình thương và cùng nhau bước theo chân lý của Ngài.

Sau bài giảng, cộng đoàn thắp sáng cây nến cầm trên tay và cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi nhận bí tích Rửa Tội. Đồng thời, cha Phaolô rảy nước thánh trên cộng đoàn.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh “Năm Thánh Lòng Thương Xót”.

Trước khi ban phép lành, cha xứ Gioakim cảm ơn 12 ông Tông đồ, quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau tổ chức các nghi thức và hiệp dâng Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ được khép lại lúc 22g00, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Giêsu Phục sinh từ cha chủ tế, mọi người hân hoan ra về mang theo ánh sáng của Đức Kitô Phục sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top