Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chúa nhật Lễ Lá 2015

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chúa nhật Lễ Lá 2015

WGPSG --  Vào lúc 5g00 sáng Chúa nhật 29.03.2015, cha cố Giuse Trần Văn Lộc đã  chủ sự nghi thức làm phép lá trước tiền sảnh nhà thờ. Sau bài Tin Mừng do cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng công bố là cuộc rước lá xung quanh thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, rồi đến các em  lễ sinh, cha chủ tế, quý vị thừa tác viên và 12 ông tông đồ cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Sau bài đọc - 1 & 2, Cha cố Giuse cùng hai vị thừa tác viên đã đọc bài thương khó của Chúa Giêsu. Cộng đoàn chăm chú lắng nghe và suy ngẫm.

Trong phần giảng lễ,  cha cố Giuse dựa bài Tin Mừng chia sẻ: Trong bài thương khó, khi thấy Chúa Giêsu đi vào thành thánh Giêrusalem. Dân chúng vui mừng hò reo, họ sẵn sàng cởi áo trải xuống lót đường cho Chúa đi qua, mỗi người một cành lá trên tay miệng tung hô Chúa. Nhưng rồi ít ngày sau, cũng chính họ lại hô đóng đinh Chúa vào thập giá.

Đã hơn hai ngàn năm qua, ngày Chúa Giêsu chịu khổ nạn vẫn còn đó. Cả cuộc đời của Ngài hy sinh phục vụ đến quên mình. Chúa chấp nhận mọi khổ đau, nhục nhã, và kết cục bằng cái chết trên thập tự chỉ vì yêu thương nhân loại chúng ta.

Cha cố Giuse nhấn mạnh: Trong cuộc sống hôm nay, Chúa Giêsu vẫn đang vác thập giá giữa dòng đời, nơi những người già cô đơn, những con người phong cùi, người bất hạnh ngay trong chính gia đình của mình, nơi chúng ta vẫn thường gặp họ mỗi ngày, Chúa luôn mời gọi chúng ta cộng tác với ngài trong mọi nơi, mọi lúc.

 Lạy Chúa Giêsu, xin cho cộng đoàn chúng con cũng biết dấn thân hy sinh vác thập giá của Chúa trao, qua những việc làm cụ thể như chia sẻ bác ái cho những người nghèo đói xung quanh mình. Và cùng nhau kiên cường chống lại thói hư tật xấu, hầu mai này sẽ được cùng sống trong vinh quang với Ngài.

Thánh lễ khép lại lúc 6g30. Cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và ra về với cành lá trên tay, suy niệm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top