Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận

WGPSG -- “Giáo hội bước vào Mùa Chay thánh. Vì vậy, mỗi người hãy tận hưởng Mùa Chay như là một hồng ân để đổi mới cuộc đời mình”.

Trên đây là lời mời gọi của cha chánh xứ Vĩnh Hòa, nhân ngày cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể vào Chúa nhật 14.02.2016.

Sau Thánh lễ sáng lúc 7g00, cha xứ Gioakim đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu Thánh Thể từ 8g00 đến 17g00, do các giáo họ cùng các hội đoàn thay nhau phụ trách.

Lúc 17g15, cha xứ, các em Ban Lễ sinh cùng đông đảo cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa xung quanh nhà thờ, những tấm vải trắng được lót trên đường đi tạo nên sự tôn kính, hòa trong bài hát “Thờ Lạy Chúa” do ca đoàn Cêcilia.

Đúng 17g30, cha xứ Gioakim chủ sự Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Chay. Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim nhắc nhở cộng đoàn: Giáo hội bước vào Mùa Chay thánh. Vì vậy, mỗi người hãy tận hưởng Mùa Chay như là một hồng ân để đổi mới cuộc đời mình. Đây cũng là dịp thuận lợi để chúng ta quay trở về với Chúa và xóa bỏ quá khứ lầm lỗi, sống hy sinh, hãm mình, và chia sẻ bác ái cho những ai đang gặp đau khổ và bị bỏ rơi nơi xung quanh mình bằng những việc làm cụ thể như: “Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc”. Ngày nay, người ta sống trong thế giới văn minh hiện đại và chạy theo lối sống thực dụng, chính vì thế mà quên đi tình cảm anh em và vô cảm đối với đồng loại, lạnh lùng trước nỗi đau của người khác. Vì vậy, ý thức về tội đã và đang ngày càng giảm rất đáng lo ngại, những người phạm tội ngày càng trẻ và đáng báo động. Do đó, trong Mùa Chay, Chúa mời chúng ta trở về với Chúa và đến với anh em của mình: “Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ là địch thù anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé anh em” (1 Pr 5,8).

Cha Gioakim nhấn mạnh, trong năm khởi đầu bằng mùa Xuân, mùa mang lại cho cây cối sức sống mới. Đối với người Kitô hữu, Mùa Chay là lúc đoạn tuyệt với quá khứ tội lỗi, đứng dậy đi về nhà Cha, sống trong tình con thảo với Chúa và tình huynh đệ với anh chị em của mình.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ cảm ơn quý chức trong HĐMV, đại diện các hội đoàn cùng mọi thành phần dân Chúa đã hy sinh thời gian cùng nhau tổ chức trong ngày Chầu Thánh Thể hôm nay được tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và ra đi làm chứng cho Tin Mừng bằng chính đời sống đức tin của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top