Giáo xứ Vĩnh Hòa: Cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng

WGPSG -- Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - TGP TP.HCM - quyết định chọn thứ Năm, ngày 10.09.2015, mời gọi tất cả các Kitô hữu trong toàn Tổng Giáo phận “Cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng”.

Vào lúc 20g00 thứ Năm, ngày 10.09.2015, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, HĐMV, đại diện các đoàn thể cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, tham gia giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện theo tinh thần thông điệp "Laudato si" của Đức Thánh Cha Phanxicô; mời gọi tất cả mọi người trong và ngoài Kitô hữu đang sống trên trái đất này đều phải có trách nhiệm và cùng nhau, bảo vệ, giữ gìn, chăm sóc món quà thiên nhiên quý giá mà Thiên Chúa đã tặng ban cho con người.

Mở đầu cho buổi cầu nguyện là bài thánh ca được ca đoàn Truyền Tin cất vang lên. Sau bài đọc, Cha chủ tế chia sẻ cho cộng đoàn: Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta cần phải có không khí để hít thở, nước để uống, thực phẩm để ăn, và nhiều những thứ cần thiết khác có từ thiên nhiên. Vì vậy, môi trường là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi con người, môi trường nó có xanh tươi, sạch đẹp hay không là nhờ vào ý thức và trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta. Nếu môi trường bị ô nhiễm thì nó sẽ xẩy ra thảm họa vô cùng khủng khiếp mà con người không lường hết được. Bài đọc St-1,26–2, 3; 2,15 tường thuật lại công trình tạo dựng của Thiên Chúa đã ban cho con người. Ngài để cho con người trồng trọt, chăm sóc và làm chủ thiên nhiên. Qua đây, chúng ta hãy ca ngợi những kỳ công mà Thiên Chúa thực hiện trên mặt đất này.

Sau bài chia sẻ, một vị đại diện dâng lời nguyện: Xin cho mỗi tín hữu luôn ý thức và có trách nhiệm bảo vệ những món quà mà Thiên Chúa ban cho. Đồng thời, cũng biết chia sẻ những món quà ấy cho những người nghèo đói và người bị bỏ rơi, hiệp cùng nhau xây dựng Giáo hội ngày một phát triển.

Giờ cầu nguyện kết thúc lúc 8g30, cộng đoàn được cha chủ sự ban phép Mình Thánh Chúa trong niềm hân hoan và ra về với ý thức thức trách nhiệm bảo vệ môi trường ngay trong gia đình và môi trường xung quanh mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top