Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Thừa tác viên mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Thừa tác viên mừng bổn mạng

WGPSG -- “Ai ăn thịt và uống máu ta, thì ở lại trong ta và ta ở lại trong người ấy” (Ga 6, 57).

Vào lúc 17g30, Chúa nhật 22.06.2014, cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng đã long trọng dâng Thánh lễ kính Mình Máu Chúa Kitô, bổn mạng Ban Thừa tác viên giáo xứ Vĩnh Hòa. Tham dự còn có quý thầy là những người con trong giáo xứ nhân dịp nghỉ hè.

Trước Thánh lễ, cha xứ, Ban Thừa tác viên, đại diện các hội đoàn cùng đông đảo giáo dân đã kiệu Mình Thánh Chúa xung quanh nhà thờ.

Đầu lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng quý ông trong Ban Thừa tác viên hiện diện cùng quý ông đang đau yếu không đến tham dự Thánh lễ được, là những người luôn gần Bàn Thánh, cộng tác với linh mục trao Mình Thánh Chúa cho mọi người.

Trong bài giảng, cha GB chia sẻ: Bí tích Thánh Thể được Chúa thiết lập vào ngày Thứ Năm Tuần Thánh. Khi tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể, chúng ta thấy Chúa hiện diện trong hình bánh nhỏ; tấm bánh nhỏ bé ấy ẩn chứa thân Mình Chúa Kitô được trao ban cho chúng ta, là lương thực sẽ đưa chúng ta đến sự sống Vĩnh Cửu. Chính Ngài hiến tặng mạng sống mình vì người mình yêu, một tình yêu cho không, biếu không. Trên bàn tiệc thánh, chúng ta thấy gần gũi nhau hơn, bởi cùng lãnh nhận của ăn, của uống, là Mình Máu Chúa Kitô. Ngày lễ Mình Máu Thánh, Chúa nhắc nhở chúng ta hãy đặt trọn niềm tin vào sự hiện diện của Chúa nơi Thánh Thể. Chúa muốn chúng ta luôn ý thức thân phận khó nghèo, biết sống hy sinh, phục vụ, mến Chúa và yêu người. Đó là cách chúng ta làm đẹp lòng Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, sau đó đại diện HĐMV, các hội đoàn chúc mừng cha xứ Gioan Baotixita nhân ngày bổn mạng sắp tới của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top