Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Thừa Tác viên mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Thừa Tác viên mừng bổn mạng

WGPSG -- “Ai ăn thịt và uống Máu Ta, thì ở lại trong Ta và Ta ở lại trong người ấy” (Ga 6,57).

Vào lúc 17g30 Chúa nhật 07.06.2015, cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng đã dâng Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, bổn mạng Ban Thừa Tác viên giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, cha xứ GB, quý ông trong Ban Thừa Tác viên, đại diện các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ rước Mình Thánh Chúa xung quanh nhà thờ, đi trên tấm vải trắng được lót trên đường tạo nên sự cung kính cùng hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Cũng trong ngày hôm nay, các giáo họ cùng các hội đoàn trong giáo xứ  thay nhau chầu Mình Thánh Chúa từ 8g00 đến 17g00.

Trong bài giảng, cha xứ GB chia sẻ: Hội Thánh do Chúa Giêsu thiết lập, có một sức sống của Ba Ngôi Thiên Chúa: Ngôi Cha, Ngôi Con và Thánh Thần. Ba Ngôi luôn có một sự hiệp thông không tách rời. Cũng giống như con người chúng ta, trong thân thể mỗi người sống không thể không có máu lưu truyền, dòng máu từ trái tim được truyền đi đến các chi thể, nhờ đó con người có sự sống. Trong bữa ăn cuối cùng, Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể cho các môn đệ Người, để Ngài đi vào cuộc thương khó, thực hiện chương trình cứu chuộc nhân loại. Ngài đã hiến ban Thịt và Máu Người dưới hình bánh và rượu để trở thành lương thực nuôi linh hồn, cho những ai lãnh nhận Mình Máu Thánh Người thì nên một với Người: “Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi, thì được sống muôn đời, và Tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết” (Ga-6,54).

Ngày lễ Mình Máu Chúa, cha xứ GB cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho quý ông trong Ban Thừa Tác viên là những người được gần bàn thánh, cộng tác với linh mục trao Mình Thánh Chúa cho mọi người. Xin cho quý ông luôn ý thức được việc làm cao quý của mình, và luôn luôn sùng kính Mầu Nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Được biết, hiện nay, trong giáo xứ, quý ông trong Ban Thừa Tác viên chưa tới 10 ông. Trong đó, có giáo họ không có người phục vụ, do quý ông đã lớn tuổi và thường xuyên đau yếu. Qua đây, ngài ước mong sớm có người ra tham gia vào công việc chung của giáo xứ, cộng tác với cha xứ phục vụ cộng đoàn ngày được tốt hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, cha xứ cùng quý ông trong Ban Thừa Tác viên chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trên cung thánh.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top