Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều thứ Tư ngày 10.06.2015, cha cố Giuse Trần Văn Lộc đã chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Đaminh Saviô – bổn mạng Ban Lễ sinh giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, các em trong Ban Lễ sinh vui tươi trong bộ đồng phục mới đứng xếp thành hai hàng rào trước sân nhà thờ chào đón quý vị phụ huynh, quý vị ân nhân cùng quý khách đến tham dự Thánh lễ.

Đúng 17g30, đại diện các em trong Ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát ca nhập lễ “Mừng thánh Saviô”.

Đầu lễ, cha cố Giuse mời gọi cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng lời cầu nguyện cho các em trong Ban Lễ sinh được nhiều sức khỏe, được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng cho các em thêm lòng hăng say phục vụ Chúa trên bàn thánh và ý thức được việc làm cao quý của mình.

Trong phần giảng lễ, cha cố Giuse chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội mừng một vị thánh trẻ, thánh Đaminh Saviô. Vị thánh trẻ tuổi Saviô năm lên 2 tuổi đã biết học cách cầu nguyện, năm lên 7 tuổi đã được rước lễ lần đầu. Cũng trong dịp này, Saviô đã quyết định: Xưng tội và rước Mình Thánh Chúa vào lòng thường xuyên, muốn thánh hóa bản thân trong các ngày lễ, bạn của Saviô là Chúa Giêsu và Mẹ Maria, thà chết chứ không thể phạm tội. Saviô đã hứa với Đức Mẹ: Lạy Mẹ Maria, con dâng cho Mẹ trái tim con, xin Mẹ làm cho nó luôn thuộc về Mẹ, Giêsu Maria, xin hãy luôn là bạn của con, xin để con chết hơn là phạm tội.

Trong cuộc sống, Saviô luôn quan tâm và giúp đỡ các bạn đồng trang lứa, nhất là các bạn đau yếu, bệnh tật, luôn động viên, chia sẻ. Trong một lần, khi thấy hai bạn đang giận dữ đánh nhau, Saviô liền đứng vào giữa cầm tượng Thánh giá nhỏ giơ cao và nói, trước khi đánh nhau, mấy bạn hãy nhìn vào Thánh giá mà nói: Đức Giêsu vô tội khi Ngài chịu chết đã tha thứ cho kẻ giết mình, tôi là kẻ tội lỗi, và tôi sẽ làm đau khổ Ngài khi không tha thứ cho kẻ thù, rồi các bạn hãy bắt đầu, hãy ném đá tôi trước. Sau khi nghe Saviô nói vậy, hai bạn ấy cảm thấy xấu hổ, xin lỗi nhau và hứa sẽ đi xưng tội.

Là người Kitô hữu, chúng ta được Chúa mời gọi sống thánh thiện và trở nên thánh. Mừng lễ kính thánh trẻ Đaminh Saviô hôm nay, cha cố Giuse cũng mời gọi các em trong Ban Lễ sinh cũng như các em trong giáo xứ Vĩnh Hòa chuẩn bị xưng tội rước lễ lần đầu. Hãy cùng nhau ca ngợi Chúa đã ban cho Giáo hội một vị thánh trẻ, lòng thành thán phục thánh Saviô qua những việc Ngài đã sống và đã làm. Đồng thời, cũng là dịp để giúp cho mỗi người chúng ta bắt chước thánh nhân trở nên thánh, noi gương thánh Saviô biết quan tâm và chia sẻ cho những người nghèo khổ, người bất hạnh xung quanh chúng ta, đó là việc chúng ta làm đẹp lòng Chúa và vui lòng mọi người.

Trước khi cha cố Giuse ban phép lành cuối lễ, ngài thay mặt cộng đoàn chúc mừng các em trong Ban Lễ sinh và gia đình các em được tràn đầy hồng ân Chúa trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, sau đó cha cố Giuse cùng các em chụp chung tấm hình kỷ niệm nhân ngày mừng bổn mạng.

Được biết, Ban Lễ sinh giáo xứ Vĩnh Hòa hiện nay có gần 40 em, tuổi từ 10 đến 20. Đa phần các em còn đang đi học và được cha mẹ nuôi dưỡng, các em được phân công giúp lễ: 5g00 sáng và 17g30 các ngày trong tuần, riêng ngày thứ Bảy: lễ 5g00- 17g30- 19g00. Anh Giuse Trần Vĩnh Phát làm trưởng ban.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top