Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội Bác Ái mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội Bác Ái mừng bổn mạng

WGPSG – Học hỏi nơi Thánh Martinô, chúng ta hãy sống khiêm nhường, hy sinh giúp đỡ những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi, trong cũng như ngoài giáo xứ”.

Cha Gioakim Lê Hậu Hán -chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa- đã mời gọi cộng đoàn như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô Porres -bổn mạng Hội Bác Ái giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ- được cử hành vào chiều thứ Bảy, ngày 03.11.2018 tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài quý hội viên trong Hội Bác Ái, còn có quý vị ân nhân và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g15, vị đại diện đọc tiểu sử của Thánh Martinô và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm về nhân đức của Thánh nhân, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn được sốt sắng.

Trong phần giảng lễ, sau khi nhắc lại đôi nét về cuộc đời Thánh Martinô, cha chủ tế diễn giảng: “Mừng ngày lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta nói chung, cách riêng đối với Hội Bác Ái, hãy chiêm ngắm học hỏi nơi thánh nhân sống khiêm nhường, hy sinh giúp đỡ những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi, trong cũng như ngoài giáo xứ. Thương xót người như chính bản thân mình, để trở nên như Thánh Martinô giữa lòng cuộc sống hôm nay”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ, quý vị trong HĐMVGX, đại diện các đoàn thể cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng, và bó hoa tươi được vị đại diện dâng lên cha xứ Gioakim với tâm tình cảm mến và lòng biết ơn. Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn cảm ơn và chúc mừng quý Hội Bác Ái được tràn đầy hồng ân bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Nhân dịp này, ngài cũng giới thiệu bà Maria Ngô Thị Hồng, là Tân Hội trưởng Hội Bác Ái. Đồng thời, mời gọi có thêm nhiều người hơn nữa tham gia vào Hội Bác Ái, sẵn sàng hy sinh và hăng say giúp đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống, không chỉ một lần vào dịp cuối năm mà là nhiều lần khác nữa trong năm.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Trước khi ra về, cha xứ cùng cộng đoàn ra trước tiền sảnh nơi tượng thánh Martinô cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, và kinh Thánh Martinô cầu nguyện cho giáo xứ luôn được bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top