Giáo xứ Văn Côi: Lễ giỗ cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng

Giáo xứ Văn Côi: Lễ giỗ cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng

WGPSG -- “Với tâm tình hiếu thảo, chúng ta cùng nhau tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha cố Giuse Maria được hưởng nhan thánh Chúa”. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Văn Côi Vinh Sơn Phan Văn Trị, chủ tế trong Thánh lễ giỗ 3 năm cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng - nguyên chánh xứ Văn Côi từ năm 1976 - 1994.

Thánh lễ được cử hành lúc 05g30 ngày 21.7.2017 tại nhà thờ giáo xứ Văn Côi. Tham dự có quý Ban Thường vụ, Hội đồng Mục vụ và giáo dân.

Trước Thánh lễ, cha Vinh Sơn dâng hương và cầu nguyện trước di ảnh cha cố Giuse Maria.

Trong bài giảng lễ, cha Vinh Sơn chia sẻ về giờ chết của Chúa Giêsu là giờ tôn vinh Chúa Cha. Tôn vinh bằng cách vâng lời, từ bỏ chính bản thân mình vì yêu mến. Cái chết của Chúa Giêsu được ví như hạt lúa gieo vào lòng đất để từ đó sinh nhiều bông hạt, đem lại ơn cứu độ cho những ai tin vào Ngài. Mỗi người đều được mời gọi tôn vinh Thiên Chúa, bằng hy sinh từ bỏ ý riêng, sống theo ý Chúa. Như Thánh Phêrô vâng lời Thầy thả lưới, người linh mục hơn ai hết phải vâng lời khi được sai đi, sống theo ý Chúa theo sứ vụ Giáo hội đã trao phó. Người linh mục làm dâu trăm họ, tránh sao lỗi lầm, nhiều hy sinh chịu đựng để sống ơn gọi yêu Chúa và mến thương anh chị em.

Ngài diễn giải thêm: “Tưởng nhớ người cha đã hy sinh trong những ngày đầu về giáo xứ với biết bao vất vả, lao nhọc lắng lo nhưng vẫn ở giữa đoàn con và đón nhận tất cả. Giáo xứ là con cái của ngài, làm con nhớ ơn công lao cha, làm người ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Với tâm tình con hiếu thảo, chúng ta cùng nhau tưởng nhớ và cầu nguyện cho cha cố Giuse Maria được hưởng nhan thánh Chúa. Nhờ lời cầu nguyện xin Chúa thứ tha thiếu sót cho người mục tử trung thành của Chúa. Hy vọng mai sau chúng ta gặp lại ngài”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết lễ lúc 18g15, mọi người ra về trong tâm tình tri ân cha cố Giuse Maria đã hy sinh cho giáo xứ và nguyện cầu cho ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top