Giaó xứ Văn Côi: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Giaó xứ Văn Côi: Hội CBMCG mừng bổn mạng

“Đức Maria đã thể hiện hình ảnh người mẹ tuyệt vời. Học và noi gương nơi Mẹ để mỗi bà mẹ Công giáo là hình ảnh của Đức Maria sống động giữa lòng Hội Thánh, giữa lòng giáo xứ và giữa gia đình của mình”. Lời của linh mục Giuse Phạm Quốc Văn giảng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa – bổn mạng Hội CBMCG. Thánh lễ ra mắt tân BCH Hội CBMCG nhiệm kỳ 2017, vào lúc 17g ngày 1/1/2017 tại giáo xứ Văn Côi, hạt Tân Sơn Nhì.

Tham dự có BCH CBMCG Giáo phận Saigon, BCH CBMCG giáo hạt Tân Sơn Nhì, BCH CBMCG 18 giáo xứ trong giáo hạt, quý quan khách, ân nhân, HĐMV giáo xứ, và hội viên CBMCG trong giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu với phần rước các linh mục đồng tế từ nhà xứ tiến vào cung thánh. Đi đầu Thánh giá nến cao, tiếp đến là các Hội CBMCG trong giáo xứ trong trang phục áo dài trắng đeo khăn quàng xanh rất đẹp.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Linh mục Chánh xứ Vinh Sơn Phạm Văn Trị có đôi lời giới thiệu linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng là cha Tổng linh hướng Hội CBMCG Giáo phận, cùng với quý Linh mục Giuse Phạm Quốc Văn; Linh mục Phêrô Nguyễn Thành Tín dòng Đaminh. Mừng năm mới thay mặt giáo dân xứ Văn Côi chúc sức khỏe và xin Chúa ban ơn lành đến quý cha.

Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng chủ tế Thánh lễ mừng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, ngày cầu nguyện cho thế giới hòa bình, cũng là ngày ra mắt của tân BCH Hội CBMCG giáo xứ Văn Côi nhiệm kỳ 2017 – 2021. Xin Đức Trinh Nữ Maria và thánh Mônica cầu thay nguyện giúp, chuyển cầu cùng Chúa cho giáo xứ bình an và Hội CBMCG Văn Côi luôn trở nên người mẹ hiền noi gương Đức Mẹ và thánh Mônica chu toàn bổn phận trong thiên chức làm mẹ.

Trong bài giảng lễ, Linh mục Giuse Phạm Quốc Văn chia sẻ. Mừng đại lễ Đức Maria với tước hiệu Thiên Chúa Thánh Mẫu, Đức Maria là Mẹ của Thiên Chúa, vì Mẹ đã sinh hạ và trao ban cho Ngôi Hai sự sống nhân loại. Đức Maria đã đồng hành với Chúa Giêsu trong thời thơ ấu ẩn dật, khi rong ruổi khắp nẻo đường loan Tin Mừng, đến tận đỉnh đồi Gôngôtha, để rồi Mẹ đồng hành với Hội Thánh ngay buổi sơ khai để chăm sóc con cái của Mẹ và chăm sóc người anh em của Chúa Giêsu tại dương thế. Hội CBMCG giáo xứ mừng bổn mạng noi gương Mẹ giữ gìn hơi ấm gia đình, học nơi Mẹ chăm sóc từng thành viên vì đó là những người Chúa trao cho ta, học nơi Mẹ gìn giữ gia phong nề nếp vì hình ảnh người mẹ, người phụ nữ rất quan trọng, giúp gia đình hạnh phúc, hình thành nhân cách của con cái, tìm được sự bình an đích thực và học sống đức tin như Mẹ che chắn những luồng gió có thể làm cho ngọn đèn đức tin tắt lịm, với bao nhiêu khó khăn, nước mắt trong cuộc sống. Đức Maria đã thể hiện hình ảnh người mẹ tuyệt hảo. Học và noi gương Mẹ để mỗi bà mẹ Công giáo là hình ảnh của Đức Maria sống động giữa lòng Hội Thánh, giữa lòng giáo xứ và giữa gia đình của mình. Xin cho các bà mẹ luôn cưu mang lời Thiên Chúa, để lời Chúa đánh động và học nơi Mẹ mọi nhân đức.

Tiếp theo nghi thức tuyên hứa, trao cờ đoàn và Ủy nhiệm thư cho tân BCH CBMCG xứ Văn Côi nhiệm kỳ 2017 – 2021 do Cha Tổng linh hướng CBMCG Giáo phận chứng nhận và trao quyền cho tân BCH.

Quý bà quỳ đọc chung lời tuyên hứa và đọc lại 10 điều tâm niệm của Hội CBMCG. Cộng đoàn vỗ tay chúc mừng tân BCH.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, bà Teresa Võ Thủy Hà – Hội trưởng, đại diện Hội CBMCG cám ơn và tặng quà cho cha chánh xứ, cha Tổng linh hướng và quý cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, quý BMCG vào hoa viên giáo xứ dùng tiệc chung vui với cha chánh xứ, cha Tổng linh hướng, quý cha và quý khách mời. Ra về lòng CBMCG hân hoan vì luôn có Mẹ đồng hành, nhờ Mẹ giúp đỡ mái ấm gia đình mình.

Danh sách tân BCH nhiệm kỳ 2017- 2021

1./  Hội trưởng:        Teresa Võ Thủy Hà

2./  Phó nội:              Lucia Cao Thị Minh Trâm

3./  Phó ngoại:           Maria Ngô Thị Thanh Hồng

4./  Cố vấn:               Maria Dương Thị Thục Đoan

5./  Thư ký:               Teresa Maria Nguyễn Thị Nữ

6./  Thủ quỹ:             Maria Lê Đặng Thu Hằng.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top