Giáo xứ Văn Côi: Chúa Thánh Thần ban bình an

Giáo xứ Văn Côi: Chúa Thánh Thần ban bình an

WGPSG -- Lúc 17g00 thứ Bảy ngày 21/8/2010, Đức cha phụ tá Phêrô đến giáo xứ Văn Côi, hạt Tân Sơn Nhì cùng với cha Hạt trưởng Gioan Baotixita, cha quản xứ Vinh Sơn và một số cha khách đồng tế Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 67 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đặc biệt, một cụ bà cũng được nhận lãnh phép Thêm Sức trong dịp này.

Đúng 16 giờ 50, Đức cha bước vào nhà xứ Văn Côi trong niềm hân hoan chào đón của các em thiếu nhi sắp chịu phép Thêm Sức. Đến 17 giờ, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ. Đầu bài giảng, Đức cha hỏi thăm tuổi tác một số thụ nhân, đặc biệt cụ bà nói trên. Cụ cho biết năm nay đã 80 tuổi.

Sau đó, như lệ thường, Đức cha đi vào phần "ôn bài" về phép Thêm Sức và Kinh Thánh cho các thụ nhân. Trong phần chính của bài giảng, Đức cha dẫn dắt các em từ chỗ trở thành "người của Chúa" sau khi nhận lãnh ấn tín của Chúa Thánh Thần, đến hình ảnh chim bồ câu của Chúa Thánh Thần, biểu tượng của hoà bình. Từ đó, Đức cha cho các em biết "khi đã thuộc về Chúa Thánh Thần" qua phép Thêm Sức, các em sẽ theo gương thánh Phanxicô Átxidi để trở thành "khí cụ bình an của Chúa", trở thành "người hiền hoà gieo rắc bình an" cho mọi người trong các môi trường sống của mình: cha mẹ và anh chị em ở nhà, thầy cô và bạn bè ở trường học.

Sau đó, Đức cha ban phép Thêm Sức cho các em và Thánh lễ tiếp tục diễn ra một cách trang trọng. Cuối Thánh lễ, các em thiếu nhi dâng tặng Đức cha và cha Hạt trưởng những bó hoa tươi thắm để biểu lộ lòng biết ơn. Ông Phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ ngỏ lời cảm ơn Đức cha và quý cha đồng tế, đã mang đến cho Giáo xứ nhỏ bé này một niềm vinh dự lớn lao.
Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hoá tâm hồn các em để các em sẽ rao giảng Nước Chúa bằng chính đời sống "hiền hoà gieo rắc bình an".

Top