Giáo xứ Văn Côi Bình Thuận: Lễ Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Văn Côi Bình Thuận: Lễ Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Văn Côi Bình Thuận: Lễ Thánh Giuse Thợ

“Thánh Giuse chỉ là một người thợ mộc tầm thường nhưng Ngài đã trở nên phi thường bằng cách tin tưởng,  phó thác mọi sự trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa”; đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Giuse Trần Hải Giang trong ngày lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo khu Giuse Thợ, bổn mạng ca đoàn Thiện Chí, được tổ chức lúc 17g30 thứ Tư ngày 1/5/2019 tại giáo xứ Văn Côi, Bình Thuận.

Chủ tế Thánh lễ là LM Phó xứ Giuse Trần Hải Giang cùng với thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Xuân Đài. Phần rước kiệu Thánh Giuse và Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ có các hội đoàn, các ban ngành, các tu sĩ, và  cộng đoàn trong giáo xứ tham dự. 

Mở đầu là dâng hoa do các em thuộc xứ đoàn Chúa Hiển Linh thực hiện.Tiếp đó, LM chủ tế đã nói:  “Thánh Giuse chỉ là một người thợ mộc tầm thường nhưng Ngài đã dùng cái tầm thương ấy để trở thành cái phi thường bằng cách tin tưởng  phó thác mọi sự trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa. Để rồi gợi mở cho chúng ta đời sống thế gian này, chúng ta lao động, chúng ta học tập là những điều cần thiết, nhưng nếu không có sự trợ giúp của Thiên Chúa thì tất cả những công sức đó sẽ trở thành con số không”.

Sau Tin Mừng, LM Giuse đã mời cộng đoàn vỗ tay chúc mừng giáo khu Giuse Thợ, ca đoàn Thiện Chí , và có những chia sẻ: “Các em thiếu nhi  thay mặt cho chúng ta dâng hoa cho Đức Mẹ, dù có  những thiếu sót chưa được hoàn hảo nhưng nếu nhìn vào quá trình để dâng hoa như thế sẽ cảm nghiệm được giá trị và ý nghĩa của ngày hôm nay.  Trình thuật  của Thánh Matthêu cũng  cho chúng ta thấy Chúa Giêsu bị khinh thường, rẻ rúng nơi quê hương của mình, Ngài  không làm phép lạ nào ở đó vì một lý do là họ không tin. Chúa dựng nên toàn thể vũ trụ và cuối cùng là nhân loại, vì  nghe theo sự xúi giục của ma quỷ đã không vâng lời mà phản bội. Nhưng Ngài vẫn không bỏ rơi tiếp tục  yêu thương dậy dỗ.  Con người luôn tìm cách chống đối và cuối cùng đã giết chết Chúa Giêsu. Để thực hiện việc cứu chuộc, nếu Chúa Giêsu  không tin vào Chúa Cha và phó thác trọn vẹn sứ vụ thì nhân loại không được cứu thoát.

Đức Maria là một phụ nữ 16 tuổi xinh đẹp và trong trắng bỗng dưng mang thai khi chưa có chồng.Nếu Mẹ không tin vâng và phó thác cuộc đời trong tay Chúa thì sẽ không cộng tác vào chương trình cứu độ  được.

Thánh Giuse Thợ, người lao động. Trong Kinh Thánh Ngài là người không nói mà chỉ làm theo lời Chúa vì Thánh nhân tin tưởng và phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa.Người thợ mộc thời đó chỉ đơn thuần như một người đẽo gỗ vậy, một thợ tiểu công nhưng nuôi được Chúa Giêsu và Đức Mẹ.  Chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng nên - cao hơn nữa qua Bí tích rửa tội được làm con cái của Ngài, qua Thánh Giuse mọi người hãy noi gương Thánh nhân trong lao động và luôn tin tưởng phó thác vào Chúa, và chỉ có lòng thương xót Chúa mới giúp chúng ta đạt được những kết quả tốt đẹp trong đời sống hằng ngày”.

Thánh Lễ kết thúc lúc 19g15, sau đó là tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top