Giáo xứ Từ Đức: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Từ Đức: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Từ Đức: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Sáng nay, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - Tổng Giáo phận Sài Gòn -, Cha sở Đa Minh Nguyễn Thế Hoạt - chánh xứ Từ Đức - cùng quý cha khách, đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế ban bí tích và cầu nguyện cho 122 em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần vào lúc 9g00 Chúa nhật 15 tháng 5 năm 2016, tại nhà thờ Từ Đức, hạt Thủ Đức, TGP Sài Gòn.

Đức Tổng đã mở đầu bài giảng bằng các câu hỏi về Chúa Thánh Thần. Các em đã đồng thanh trả lời chung, đã làm Đức cha rất hài lòng. Nói về Chúa Thánh Thần, ngài nhắc mọi người hãy sống trong Thần Khí để được thuộc về Chúa Kitô và lãnh nhận những hoa quả của Chúa Thánh Thần: “Khi để cho Thần Khí hướng dẫn, chúng ta sẽ trưởng thành trong ân sủng và tình yêu của Ngài”. Đức cha cầu chúc cho các em thiếu nhi được Chúa Thánh Linh soi dẫn, sẽ trưởng thành hơn trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến; luôn sống trong ân huệ và sự dẫn đưa của Thần Khí hầu có thể làm chứng nhân cho Đức Kitô giữa đời.

Sau bài giảng, Đức cha chủ tế đã đặt tay để ban ân sủng Chúa Thánh Thần và xức dầu trên trán để ghi dấu các em đã thuộc về Đấng được xức dầu là Đức Kitô, dự phần vào ba sứ vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế của Người, giúp các em can đảm dấn thân loan báo Tin Mừng.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn ngỏ lời cám ơn Đức cha đã đến giáo xứ ban bí tích Thêm Sức cho các em. Thay mặt toàn thể phụ huynh có con em lãnh nhận bí tích hôm nay, một vị đại diện nói lời tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn Dân Chúa. Các em đã dâng lên Đức cha và cha chánh xứ giỏ hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn.

Trước khi ban phép lành, Đức Tổng Phaolô cám ơn cha sở đã tạo dịp để ngài đến đây dâng lễ. Ngài cầu chúc cho cộng đoàn Dân Chúa luôn được tràn đầy hoa quả của Chúa Thánh Thần.

Sau khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp hình cùng với Đức cha và quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top