Giáo xứ Từ Đức: Niềm vui Thiên Chúa ban tặng

Giáo xứ Từ Đức: Niềm vui Thiên Chúa ban tặng

WGPSG -- Vào lúc 9g00, Chúa Nhật ngày 03/5/2010, toàn thể giáo dân Gx. Từ Đức hân hoan đón mừng Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về dâng lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 128 em thiếu nhi và 2 anh tân tòng vừa gia nhập gia đình Hội Thánh.

Để tạo bầu khí sốt sắng đồng thời giúp các em ý thức được sự trưởng thành của mình trong đức tin; Trước ngày nhận lãnh Bí tích, các nữ tu phụ trách và anh chị GLV đã hết sức chu đáo khi tổ chức tĩnh tâm, xưng tội cho các em và cha mẹ đỡ đầu.

Từ sớm, đại diện của các hội đoàn đã tề tựu đông đủ, trang phục chỉnh tề để chào đón Đức Cha phụ tá.

8g45 Đức cha xuất hiện, tiến vào, trong tiếng vỗ tay chào đón của giáo dân hòa trong tiếng trống kèn rộn rã.

Đầu lễ, cha chánh xứ có lời chào mừng và tạ ơn Đức cha, vị chủ chăn đã đến với đoàn chiên, để ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Đáp lời cha chánh xứ, Đức Cha phụ tá cũng có lời chào đến cha xứ, từng người giáo dân. Ngài cũng mong muốn mọi người khi hòa cùng niềm vui đặc biệt trong ngày hôm nay, là niềm vui do chính Thiên Chúa ban tặng, để dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cách riêng cho các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đồng thời cũng kêu gọi mọi người “khơi dậy ơn Thánh Thần đã được lãnh nhận nhưng cách nào đó vì gió bụi cuộc đời làm cho ân huệ đó nhạt nhòa đi để sống đúng với tư cách con cái Chúa.” Với lời nhắn nhủ đó, Thánh lễ được bắt đầu trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Trong bài giảng, Đức Cha phụ tá nhấn mạnh việc được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần là để đóng dấu con người thuộc về Thiên Chúa mãi mãi. Ngài cũng khéo léo lồng bài Phúc Âm của ngày Chúa Nhật V Phục Sinh qua câu hỏi dành cho các em: “Dấu hiệu bên ngoài để biết con người thuộc về Chúa là gì?” Rồi Ngài giải thích: “Dấu hiệu rõ ràng nhất là khi các con biết lãnh lời Phúc Âm hôm nay bằng Lời Chúa Giêsu: ‘Thầy ban cho các con một điều răn mới là hãy yêu thương nhau.’ Khi chúng ta sống yêu thương là dấu hiệu thuộc về Chúa Thánh Thần. Bởi Chúa Thánh Thần là tình yêu của Thiên Chúa”.

Qua đó, Đức cha căn dặn các em phải tập sống yêu thương từ trong gia đình bởi: “Tôi đón nhận Chúa Thánh Thần là tôi thuộc về Chúa mãi mãi và để thuộc về Chúa mãi mãi, tôi cố gắng tập sống lòng yêu thương với mọi người và bắt đầu từ người thân.” 

Kết thúc bài giảng, Đức Cha phụ tá cảm ơn phụ huynh đã sẵn lòng cộng tác với cha xứ, với những người có trách nhiệm trong giáo xứ để lo việc giáo dục đức tin cho các em. Ngài nhắn nhủ: “Đây là công việc quan trọng nhất của Giáo Hội vì nếu anh chị em không chăm sóc việc giáo dục đức tin cho con cái thì tương lai của Giáo hội sẽ đi đâu? 50 năm nữa liệu Giáo Hội còn tốt như ngày hôm nay không, hay sẽ rơi vào tình trạng như một số Giáo Hội bên tây phương.” Ngài mong mọi người tiếp tục cộng tác để lo lắng công việc giáo dục đức tin cho các em. Bởi có như thế mọi người mới chu toàn bổn phận trước Chúa và góp phần vào sứ mạng loan báo Tin Mừng của Hội Thánh.

Thánh lễ kết thúc bằng việc Đức Cha phụ tá ban ơn lành toàn xá cho cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top