Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ tạ ơn mừng 2 tân phó tế

Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ tạ ơn mừng 2 tân phó tế

WGPSG -- Vào lúc 16g30 ngày 2/6/2012, giáo xứ Tử Đình đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng 2 tân phó tế là Thầy Đaminh Nguyễn Khải Tú và Thầy Gioan Nguyễn Minh Triết. Trước Thánh lễ, các em trong đội hoa đã dâng những tràng hoa tươi thắm lên Mẹ Maria để bế mạc tháng Hoa, tiếp đó là cuộc rước kiệu tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, khai mạc tháng Thánh Tâm. Chủ tế là Cha chính xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn. 3 cha đồng tế là Cha phụ tá Vinhsơn Đỗ Viết Khôi, Cha Martinô Phạm Thiên Bình và Cha Phaolô Ngô Gia Thế. Cha Martinô và Cha Gioan thuộc dòng Đồng Công vẫn thường về giúp giáo xứ.

Cha chủ tế Vinh Sơn chia sẻ trong bài giảng: Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa đã gọi Thầy Đaminh và Thầy Gioan lên bậc phó tế, dịp này chúng ta suy nghĩ thêm về lòng biết ơn. Lịch sử cứu độ nói lên tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người. Dân Israel, dân riêng của Chúa, đã phản bội lại Chúa để thờ các thần ngoại, thế nhưng Thiên Chúa vẫn chăm sóc và yêu thương dân Người. Đến thời Tân Ước, trong khi thi hành sứ vụ, Chúa Giêsu luôn biết ơn, cảm tạ Chúa Cha: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn” (Mt 11, 25). Chúng ta còn có một mẫu gương khác về lòng biết ơn, đó chính là của Mẹ Maria, Mẹ đã cất lên bài hát Ngợi Khen mà phụng vụ hôm nay nhắc đến: “Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới…” (Lc 1, 46b- 48a).

Thiên Chúa yêu thương con người trước khi con người hiện diện, và khi con người hiện diện thì Thiên Chúa tiếp tục ban ơn, che chở. Thiên Chúa còn kên gọi một số người dấn thân đặc biệt để phục vụ dân Người. Những người được kêu gọi này là anh em chúng ta, cũng yếu đuối mỏng dòn giống chúng ta. Hai thầy đây sau nhiều năm tu học, đã được nhận lãnh tác vụ phó tế, tác vụ đó đòi hỏi quý thầy phải nỗ lực nhiều hơn để sống tinh thần Phúc Âm là thực thi ý Chúa ngay nơi bản thân mình. Trong ngày nhận lãnh tác vụ, quý thầy được trao Sách Thánh kèm theo lời căn dặn từ vị chủ phong là hãy tin những điều mình đọc, dạy những điều mình tin và sống những điều mình dạy. Cảm tạ Thiên Chúa đã mời gọi quý thầy, xin mọi người cầu nguyện cho quý thầy luôn trung thành, luôn thăng tiến với ơn gọi của mình.

Trong phần cảm ơn, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Tử Đình đã cảm ơn cha chính xứ và quý cha đồng tế đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ và cho hai tân phó tế. Ông chúc mừng 2 thầy: Đaminh và Gioan vừa nhận chức phó tế, giáo xứ ít người biết đến Thầy Đaminh vì thầy phải mưu sinh vất vả nhiều năm trước khi vào chủng viện. Thầy Gioan cũng vất vả không kém, vào chủng viện được 1 năm lại phải về tu học ở dòng Đồng Công, Gia Kiệm, thầy đã từng về giúp giáo xứ.

Sau phần cám ơn của ông chủ tịch, Thầy Đaminh đã bày tỏ lòng tri ân đối với cha chính xứ, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý viên chức trong giáo xứ và quý ân nhân, thân nhân đã cầu nguyện, giúp đỡ 2 thầy. Thầy xin mọi người bỏ qua những thiếu sót và thầy hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn trong sứ vụ mới.

Đáp lời Thầy Đaminh, Cha chính xứ Vinhsơn bày tỏ niềm vui mừng vì giáo xứ có nhiều ơn gọi và có nhiều người đến phục vụ. 2 cha dòng Đồng Công, đồng tế trong Thánh lễ hôm nay vẫn từng giúp giáo xứ. 5 thầy phó tế Don Bosco, cũng từng giúp giáo xứ, sẽ nhận tác vụ linh mục trong tháng 8 tới đây, và còn những thầy khác nữa. Con đường chúng tôi bước đi là con đường hẹp, nhiều khó khăn trắc trở, xin mọi người hãy cầu nguyện nhiều. Con người luôn có những thiếu sót, xin mọi người thương tha thứ những thiếu sót của 2 thầy nếu có…

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình hân hoan và tri ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top