Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- “Qua Đại hội Gia đình Thế giới được tổ chức tại Mỹ, đời sống gia đình là một đề tài hết sức nóng bỏng trong thế giới hôm nay”.

Trên đây là lời cha Martinô Phạm Công Bình (CMC) chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13/10/1917) cũng là ngày truyền thống của giáo xứ Tử Đình, được tổ chức long trọng vào sáng thứ Ba, lúc 10g00, tại giáo xứ Tử Đình, thuộc giáo hạt Xóm Mới.

Trước Thánh lễ, vào lúc 09g30, giáo xứ đã rước kiệu Đức Mẹ Fatima khắp các giáo khu và trở về khuôn viên nhà thờ để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Đúng 10g00, Thánh lễ trọng thể do cha phó Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Martinô Phạm Công Bình (CMC), và thầy phó tế Đaminh Maria Trần Ngọc Đức (CMC) phục vụ bàn thờ. Cùng hiệp thông trong Thánh lễ là sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha phó Vinh Sơn có lời chúc mừng đến cha chánh xứ Vinh Sơn nhân dịp 12 năm cha lãnh nhận giáo xứ Tử Đình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa theo Tin Mừng Thánh Matthêu, cha Martinô mở đầu bài giảng với hình ảnh Thánh Gia. Qua đó, cha hướng đến đời sống gia đình, là một đề tài hết sức nóng bỏng trong thế giới hôm nay, qua Đại hội Gia đình Thế giới được tổ chức tại Mỹ.

Từ hình ảnh Thánh Gia thân thương, cha Martinô giới thiệu về Mẹ Maria và sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 98 năm trước, tại Bồ Đào Nha. Qua biến cố vĩ đại này, Mẹ Maria đã phá tan mọi sự nghi ngờ và khiến những kẻ chống đối phải câm lặng qua phép lạ mặt trời nhảy múa. Không chỉ dừng lại ở đấy, nhờ biến cố này, Mẹ Maria mời gọi tất cả các Kitô hữu mang lấy lời Mẹ nhắn nhủ (mệnh lệnh Fatima), nhất là việc lần chuỗi Mân Côi như phương thức hữu hiệu để phá tan bóng đêm tội lỗi, và là chìa khóa vào Nước Trời: "Nếu Phanxicô muốn lên thiên đàng, thì phải siêng năng lần hạt". Qua những hiệu quả của việc lần chuỗi, cha Martinô khẳng định rằng việc đọc kinh Mân Côi sẽ mang lại sự bình an và ơn trợ giúp của Đức Mẹ nơi giáo xứ.

Trở lại bài Tin Mừng, cha Martinô nhận định rằng giáo xứ được xây dựng bởi các gia đình, và Thánh Gia là một mẫu mực cho tất cả các gia đình noi theo. Vì nơi Thánh Gia, từng thành viên trong gia đình đều trở nên những tấm gương cho mỗi người chúng ta: Thánh cả Giuse đã từ bỏ ý riêng của mình để làm theo thánh ý Thiên Chúa. Mẹ Maria đã khiêm hạ thưa “xin vâng” để thánh ý Thiên Chúa được thực hiện. Còn Chúa Giêsu vâng phục các ngài, ngày càng khôn lớn và được Thiên Chúa cũng như mọi người thương mến.

Cuối cùng, cha Martinô kết thúc bài chia sẻ bằng những lời tri ân, cảm tạ Đức Mẹ đã quy tụ mọi giáo dân trong xứ đạo hiện diện nơi khuôn viên giáo xứ đây, để dâng lên Mẹ những lời kinh chân tình và muôn đóa hoa tươi thắm. Xin Mẹ nhờ việc lần chuỗi Mân Côi mà cầu bầu cùng Chúa những lời nguyện của từng giáo dân trong xứ đạo cho gia đình, giáo xứ, Giáo hội, cho thế giới đang chiến tranh, bất công và cho các linh hồn. Xin cho mọi Kitô hữu trong giáo xứ biết sống hiệp nhất, yêu thương để làm sáng danh Chúa nơi trần gian này.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ có lời cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ, các đoàn thể, quý ân nhân, cùng toàn thể cộng đoàn đã giúp cho Thánh lễ thành công tốt đẹp. Sau đó, ông chủ tịch chia sẻ những tâm tình tri ân đến cha chánh xứ Vinh Sơn, đã hướng dẫn và chăm sóc giáo xứ trong suốt 12 năm qua. Đó thật là một hồng ân lớn lao Thiên Chúa đã ban tặng cho giáo xứ.   

Sau lời cảm ơn của ông chủ tịch, cha phó Vinh Sơn cũng gửi lời tri ân tới các thành viên trong gia đình Fatima và tất cả mọi người đã góp công sức để Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, sau đó cha phó và Hội đồng Mục vụ giáo xứ gửi tới mỗi người một chai nước suối và lộc hoa. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn, tri ân Mẹ Maria, dưới ánh nắng hồng ân chan hòa khắp cả một vùng trời. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top