Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

WGPSG -- Vào lúc 08g30 sáng Chúa nhật 08/6/2014, trên 100 bệnh nhân thuộc giáo xứ Tử Đình và hơn 40 bệnh nhân ngoài giáo xứ đã tham dự Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân vào lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong dịp này, các bệnh nhân đã được lãnh bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân và được nhận quà của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn đã cử hành nghi thức sám hối và giải tội cho các bệnh nhân bị liệt lào lâu năm.

Trong Thánh lễ, cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi: “Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã hứa sẽ ban cho chúng ta một Đấng bảo trợ khác, đó là Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là nguồn ban mọi sự bình an cho mọi người. Vì thế, nhân ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần gia tăng sức mạnh, nâng đỡ, ủi an và ban bình anh cho tất cả anh chị em đang đau bệnh, để mọi người luôn sẵn sàng đón nhận đau khổ thể xác, siêng năng cầu nguyện và hiệp thông với sự đau khổ của Chúa nơi thập giá”.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ và cha phụ tá đã đến từng bệnh nhân bị liệt lào để ghi Dầu Thánh lên trán họ. Những người còn đi lại được, quý cha đã đặt tay chúc bình an cho họ.

Sau đó, Ban Tổ chức Thánh lễ đã chuyển đến mỗi bệnh nhân một phần quà của giáo xứ.  

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30, thân nhân đã lần lượt đưa người bệnh ra về trong niềm tín thác cậy trông vào Thiên Chúa quan phòng đầy yêu thương.

Trên đường về, chị Anna Nguyễn Thị Hòa ở khu 3 đang ẵm người con trai trên tay bộc bạch: “Cháu GB Trần Viết Chương, sinh năm 1983. Đến năm 2000 do tai nạn, cháu bị chấn thương sọ não nên bị liệt và mất trí nhớ, nên gia đình rất buồn. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của bà con trong giáo khu và đặc biệt là giáo xứ, nên gia đình cảm thấy rất ấm lòng, để đón nhận thánh giá Chúa trao ban.

Được biết, các phần quà do HĐMV giáo xứ, Ban bác ái xã hội và Caritas giáo xứ vận động từ các ân nhân giúp đỡ. Năm nay, giáo xứ đã chăm lo 107 phần quà, mỗi phần quà trị giá 100.000đ gồm đường, sữa, bột ngọt… để trao tặng cho các bệnh nhân trong giáo xứ. Đối với bệnh nhân ngoài giáo xứ, giáo xứ cũng gửi tặng mỗi người đến tham dự Thánh lễ 5kg gạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top