Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

WGPSG -- Khoảng 120 bệnh nhân thuộc giáo xứ Tử Đình và hơn 30 bệnh nhân ngoài giáo xứ đã tham dự Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân vào lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong dịp này, các bệnh nhân đã được lãnh bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân và được nhận quà của giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do Cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế lúc 09g00 ngày 25/5/2012. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi. Thầy phó tế Đaminh Nguyễn Khải Tú phục vụ bàn thờ.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ chia sẻ: “Các bệnh nhân không chỉ có những người lớn tuổi mà còn có những người trẻ tuổi, vì bệnh tật không trừ ai! Nhân ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần gia tăng sức mạnh và nâng đỡ ủi an tất cả anh chị em đang đau bệnh, để mọi người luôn sẵn sàng đón nhận đau khổ thể xác, để hiệp thông với sự đau khổ của Chúa nơi thập giá. Nếu ta đón nhận đau khổ qua bệnh tật thì ta sẽ đền bớt tội lỗi của mình, của anh chị em mình cả đời này lẫn đời sau”.

Ngài cũng động viên những người thân đã bỏ nhiều công sức, thời giờ và tiền của để chăm sóc người thân của mình, không chỉ một ngày, một tháng nhưng có khi cả… nhiều năm. Chúng ta hãy tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, vì nếu ta sống thảo hiếu với ông bà cha mẹ, trọn nghĩa vợ chồng, vẹn tình cha con thì Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác. Đừng để khi người thân đã mất, chúng ta mới hối tiếc thì đã quá muộn. Đặc biệt, giáo xứ rất biết ơn và quý mến các bệnh nhân vì những lời cầu nguyện và những hy sinh của anh chị em dâng lên cho Chúa để cầu nguyện cho giáo xứ.

Sau khi ban phép lành trọng thể, cha chánh xứ và cha phụ tá đã đến từng bệnh nhận để ghi Dầu Thánh lên trán họ. Ban Tổ chức Thánh lễ đã chuyển đến mỗi bệnh nhân một phần quà của giáo xứ, quà này do HĐMV và Caritas giáo xứ vận động được từ các ân nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00, thân nhân đã lần lượt đưa người bệnh ra về trong niềm tín thác cậy trông vào Thiên Chúa quan phòng đầy yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top