Giáo xứ Tử Đình: Thần Khí Chúa ngự trên tôi

Giáo xứ Tử Đình: Thần Khí Chúa ngự trên tôi

WGPSG -- Lúc 16g30 chiều ngày 27/7/2013, trong cơn mưa nặng hạt, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá TGP TP.HCM - đã về thăm mục vụ và chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 27 em thiếu nhi, 18 anh chị em tân tòng và trao ban Thánh Thể cho 73 em Rước lễ lần đầu tại giáo xứ Tử Đình, hạt Xóm Mới.

Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, Cha Đaminh Nguyễn Khải Tú và Cha Mạctinô Phạm Thiên Bình, CMC.

Trước thánh lễ, cha chánh xứ có lời kính chào, cảm tạ và tri ân Đức cha phụ tá đã ưu ái dành thời gian về thăm mục vụ giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, qua những câu hỏi để củng cố thêm giáo lý cho các em, Đức cha đã nhắc nhở các em phải tiếp tục và chuyên tâm học giáo lý để bồi dưỡng đức tin của mình. Đồng thời, Đức cha cũng cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá và các bậc phụ huynh đã chú tâm chăm lo việc giáo dục đời sống đức tin cho thế hệ mai sau.

Nhắc đến tỉ lệ người Công giáo trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay đang giảm sút, Đức cha mời gọi các phụ huynh hãy cộng tác với giáo xứ để giáo dục đức tin cho thiếu nhi, giới trẻ, những người dự tòng ngay từ trong gia đình, bằng chính đời sống Tin Mừng hàng ngày, hầu góp phần vào việc thông truyền, loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Sau bài giảng, Đức cha cử hành bí tích Thêm sức. 27 em thiếu nhi và 18 anh chị em tân tòng đã sốt sắng lên lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần.
Trong phần Rước lễ, 73 em thiếu nhi Rước Lễ lần đầu đã được Đức cha trao ban Mình và Máu Thánh Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ Tử Đình và các em lãnh nhận Bí Tích, Ông Gioan Baotixita Vũ Văn Tuấn - Chủ tịch HĐMV - đã tường trình lên Đức cha các sinh hoạt mục vụ tại giáo xứ. Ông cũng cám ơn Đức cha, cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha đồng tế, quý tu sĩ đã dành nhiều ưu ái cho giáo xứ, nhờ đó cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến về mọi mặt, từ cơ sở vật chất đến đời sống tinh thần.

Ông cũng không quên cám ơn quý chức, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên đã không quản ngại trong việc dành thời gian, sức khoẻ của mình để chăm lo, hướng dẫn các em thiếu nhi trong giáo xứ được trưởng thành các nhân đức và sống xứng đáng là con cái Chúa ngày một hơn.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Đức cha đã cám ơn cộng đoàn đã rộng lòng đóng góp cho công trình xây dựng ngôi nhà mới của Đại Chủng viện. Đức cha cũng cám ơn cha chánh xứ, cộng đoàn và quý phụ huynh đã chăm lo đời sống đức tin cho con em, góp phần xây dựng Giáo hội ngày càng triển nở vững mạnh trên quê hương Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top