Giáo xứ Tử Đình: Tân linh mục GB Đỗ Quốc Vinh dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Tử Đình: Tân linh mục GB Đỗ Quốc Vinh dâng lễ tạ ơn

WGPSG – “Thượng tế nào cũng là người được chọn trong số người phàm để đại diện loài người dâng lễ đền tội cho Thiên Chúa. Vị ấy có khả năng cảm thông với những kẻ ngu muội và lầm lạc vì chính người cũng đầy yếu đuối” (Dt 5, 1,2).

Đoạn trích thư gửi tín hữu Do thái trên đây đã tạo nên điểm nhấn và khơi nguồn cảm xúc trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Gioan Baotixita Đỗ Quốc Vinh, được cử hành long trọng tại thánh đường giáo xứ Tử Đình, vào sáng thứ Năm, ngày 02/6/2016.

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục GB Đỗ Quốc Vinh chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Hạt trưởng hạt Xóm Mới, là cha cố của tân linh mục; linh mục chánh và phó xứ giáo xứ Tử Đình, linh mục nghĩa phụ; quý cha giáo và trên 20 linh mục trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ tạ ơn đầu tiên của tân linh mục đem lại ơn ích thiêng liêng cho tất cả cộng đoàn tham dự, đó chính là ơn toàn xá. Đây còn là dịp tân linh mục tỏ lòng tri ân đến quý cha, quý ân nhân, gia đình và toàn thể giáo xứ vì những giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần để ngài có thể bước lên bàn thánh với thiên chức linh mục, người tôi trung của Thiên Chúa.

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Tử Đình ngỏ lời chúc mừng đến tân linh mục và toàn thể linh tông huyết tộc.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, các bài đọc đều hướng người nghe đến ơn gọi thiêng liêng của Thiên Chúa dành cho những người được tuyển chọn.

Chia sẻ lời Chúa, linh mục Hạt trưởng gợi lên nhiều cảm xúc, bởi từng lời giảng xuất phát từ trái tim chân thành của một người đã trải qua nhiều thăng trầm trong ơn gọi linh mục.

Mở đầu bài giảng, ngài đặt câu hỏi: “Linh mục là ai? Linh mục có sứ mạng gì? Dựa vào trích thư gửi tín hữu Do thái (Dt 5, 1-4), ngài khẳng định linh mục cũng là những con người yếu đuối; vì yếu đuối nên linh mục có thể cảm thông với người khác và phải dâng lễ đền tội cho chính mình. Vì thế, các linh mục cũng có lúc vấp phạm và không thể làm đẹp lòng hết thảy mọi người. Cũng chính từ đây, linh mục trở thành cánh tay nối dài của Thiên Chúa đến cộng đoàn khi dâng lễ đền tội hằng ngày. Tất cả đều thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc hiến tế trên bàn thờ trong bí tích Thánh Thể. Vắng bóng linh mục thì không thể có lời giảng lễ hay không thể thực hiện nghi thức hiến tế trên bàn thánh mỗi ngày. Linh mục còn là người thay mặt Chúa trao ban các bí tích cho cộng đoàn. Nhờ các bí tích mà mỗi người kết hiệp mật thiết với Chúa hơn. Bên cạnh đó, linh mục còn gánh trọng trách điều hành giáo xứ, các ban ngành, đoàn thể. Vậy mới thấy, gánh trên lưng không hề nhẹ và ách trên vai không hẳn êm ái khi được Chúa trao ban thiên chức linh mục”.

Ngài quảng diễn thêm: “Nén vàng, nén bạc nhiều là thế nhưng Chúa lại chọn trao cho những người yếu đuối, bất toàn là các linh mục, ví như kho báu cất trong bình sành. Vì thế, linh mục cần lắm sự yêu thương, cảm thông, nâng đỡ và nhất là những lời cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa để có thể vững bước trong ơn gọi thiêng liêng này. Linh mục cần thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa để gặt hái được nhiều bông lúa vàng trên con đường truyền giáo. “Ngày nay, người ta không cần những tiến sĩ nhưng là bàn tay hy sinh và yêu thương” - Đức giáo hoàng Phaolô VI.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ Tử Đình đã công bố “Phép lành Tòa Thánh với ơn toàn xá dành cho tân linh mục”, và cộng đoàn sốt sắng lãnh nhận phép lành toàn xá do tân linh mục trao ban. Mọi người ra về trong bầu khí hoan lạc, bình an và chung vui với tân linh mục trong bữa tiệc tại khuôn viên nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top